Hang Lùng Khúy: Đệ nhất động trên cao nguyên đá Hà Giang

03:02, 22/02/2016
.

Hang Lùng Khúy với những hình thù kỳ lạ, các mảng thạch nhũ lấp lánh được hình thành tự nhiên trên trần và vách đá từ hàng triệu năm trước tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, hấp dẫn bất kỳ du khách nào đến thăm.

Hang động Lùng Khúy cách thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ (Hà Giang) khoảng 10km. Hang mới được phát hiện vào đầu năm 2015, được đánh giá là hang động đẹp nhất của cao nguyên Hà Giang với địa mạo, địa chất, nhiều nhũ đá có hình thù kỳ lạ được hình thành từ hàng triệu năm trước.


Từ khu vực để xe, du khách phải men theo con đường dài hơn 1km vòng quanh núi để lên tới cửa hang. Con đường đã được tu sửa, có bậc đá dẫn lên hang dễ dàng. Dọc đường đi, bạn có thể bắt gặp những ngôi nhà của người dân tộc cheo leo bên sườn núi.

Hang có chiều dài hơn 300 m với nhiều nhánh rẽ khác nhau, còn nguyên sơ với nhiều nhũ đá lộng lẫy và hình thù kỳ lạ tạo nên vẻ đẹp tự nhiên hiếm có trên vùng đất cao nguyên.

Càng đi sâu vào trong hang, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều loại nhũ đá với nhiều hình dạng khác nhau, được kiến tạo từ hàng triệu năm.

Những nhũ đá sắp xếp độc đáo như những cây hoa hay tòa tháp khiến du khách thích thú.


Ngày đầu tiên mở cửa, hàng trăm du khách từ khắp nơi đã trầm trồ trước vẻ đẹp của những nhũ đá tự nhiên tạo thành hình như suối không cạn, các cột đá, hay đầu sư tử...

Phần lớn các nhũ đá có màu vàng kim, óng ánh như nạm vàng. Trong hang nhờ có hệ thống cầu thang và ánh sáng, bạn có thể khám phá hết các ngóc ngách và chụp ảnh lưu niệm. Vé vào cửa cho du khách là 50.000 đồng.

Theo ông Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện Quản Bạ, đây là hang động có giá trị to lớn về mặt địa mạo, địa chất và có tiềm năng rất lớn trong phát triển du lịch. Để phục vụ khách du lịch vào thăm quan, huyện đã đầu tư xây dựng một số công trình nhằm bảo vệ, gìn giữ nét đẹp tự nhiên của hang động với kinh phí khoảng 5 tỷ đồng./.
 

Theo dulichvn.org.vn

 


.