Khám phá thành phố Quảng Ngãi trong ngày

04:12, 27/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến với TP. Quảng Ngãi trong một chuyến công tác và bạn có một khoảng thời gian nhất định lưu lại nơi đây nhưng lại chưa có kế hoạch gì. Hay bạn vừa để lỡ mất chuyến tàu ra đảo Lý Sơn nhưng không biết phải làm gì trong khi chờ chuyến tàu ngày hôm sau… Vậy hãy lấp khoảng trống này bằng kế hoạch khám phá thành phố bên dòng sông Trà với bao điều thú vị!

Kết nối vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa và lịch sử

Chị Thanh Ly, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị đến Quảng Ngãi với mục đích ra đảo Lý Sơn du lịch nhưng vì lịch chuyến bay nên đến nơi sớm hơn gần một ngày. Lưu lại TP.Quảng Ngãi, chị được một người quen dẫn đi tham quan thành phố, với mục đích ban đầu chỉ là để “giết” thời gian, thế nhưng không ngờ đó lại là một kỷ niệm khá thú vị.

 

Làng karaoke luôn sôi động về đêm.
Làng karaoke luôn sôi động về đêm.

 

Anh Phan Quang Bạch - nhân viên tư vấn Công ty Vietravel Quảng Ngãi cho hay: Cũng có khá nhiều du khách đến công ty nhờ tư vấn tour tham quan thành phố trong ngày nhưng thường là khách nhỏ lẻ và khách nước ngoài. Trên tinh thần chung, nếu sẵn có tour tham quan chuyến dài ngày trước đó mà có hành trình phù hợp, công ty sẽ linh hoạt ghép khách vào tour. Còn nếu không, vẫn nhiệt tình tư vấn, hỗ trợ cho du khách những thông tin cần thiết về địa điểm, phương tiện để du khách có những trải nghiệm tốt đẹp nhất khi đến với TP. Quảng Ngãi.

Chị Ly kể, buổi sáng chị đã có chuyến tham quan đến chùa Thiên Ấn. Tại đây, chị được nghe những câu chuyện ly kỳ về sự tích giếng cổ và quả chuông thần, thăm mộ chí sĩ yêu nước Huỳnh Thúc Kháng. Cũng trên đỉnh núi Thiên Ấn, chị được ngắm toàn cảnh TP. Quảng Ngãi, một thành phố vừa pha trộn nét hiện đại của đô thị trẻ vừa mang vẻ đẹp nên thơ khi nằm nép mình bên dòng Trà Giang.

Sau đó, chị tiếp tục chuyến hành trình của mình tại Khu đền thờ Anh hùng dân tộc Trương Định, rồi đến Khu chứng tích Sơn Mỹ để nghe kể câu chuyện lịch sử đầy ác liệt thời kháng chiến chống Mỹ mà nhân dân vùng đất này đã trải qua. Tiếp đó, cũng theo Quốc lộ 24B chị đến bãi biển Mỹ Khê, thưởng thức những món đặc sản biển tươi ngon trong tiếng rì rào của sóng biển và kết thúc buổi chiều đầy nắng với việc lặn ngụp thỏa thích dưới làn nước trong xanh. “Đó không chỉ là một chuyến vui chơi thông thường mà còn là sự kết hợp giữa khám phá giá trị văn hóa và lịch sử. Qua đó, tôi phần nào hiểu thêm về con người và vùng đất nơi đây”, chị Ly chia sẻ.

Thú vị thành phố về đêm

Cũng giống như nhiều thành phố khác, TP. Quảng Ngãi rực rỡ hơn khi lên đèn. Đêm xuống, các địa điểm giải trí, vui chơi tấp nập. Làng cà phê từ lâu đã là một chốn giải trí nổi tiếng và không thể thiếu đối với đời sống tinh thần của mọi tầng lớp người dân Quảng Ngãi. Làng cà phê nằm lọt thỏm trong những con hẻm nhỏ, chen chúc và hối hả, nhưng luôn tạo được nét đặc sắc riêng. Mỗi quán cà phê ở đây đều được chủ nhân của nó chăm chút bày trí không gian theo từng phong cách riêng. Nếu ai đó muốn một không gian xanh của chốn làng quê nơi phố thị thì ghé quán Tuyết Mai Viên, Xưa… Những người thích phong cách trẻ, không gian hiện đại, sang trọng thì đến Phượng Cát, Đan Phượng, Oasis…

Hương thơm từ những vỉ ram, thịt nướng níu chân thực khách.
Hương thơm từ những vỉ ram, thịt nướng níu chân thực khách.


Một điểm đặc biệt thú vị ở TP. Quảng Ngãi là các loại hình kinh doanh buôn bán thường tập trung về một mối. Ngoài làng cà phê, thật thiếu sót khi không gợi ý cho bạn đến với "làng karaoke". Quy tụ đến vài chục quán karaoke, sau 9 giờ đêm, đường Trần Quang Diệu trở thành con đường nhộn nhịp nhất thành phố. Theo chia sẻ của chị Trâm, đến từ Hà Nội: “22 giờ các con phố ở TP. Quảng Ngãi bắt đầu vãn người. Hàng quán dần đóng cửa. Không khí rất bình yên nhưng khá buồn. Bốn đứa con gái bọn mình quyết định đi hát karaoke. Theo như lời giới thiệu của chủ nhà nghỉ, bọn mình gọi taxi ra làng karaoke. Tới đây không khí cực náo nhiệt, tấp nập. Phòng hát cũng khá chất lượng”.

Một số tụ điểm vui chơi khác như rạp chiếu phim Galaxy Thuận Thiên, cà phê nhạc acoustic Mộc, cà phê trên đỉnh tòa nhà cao nhất TP. Quảng Ngãi - khách sạn Thiên Ấn, phòng trà We, Catalina… cũng là một gợi ý mà bạn nên lưu tâm.

Điểm đặc biệt nữa về đêm ở TP. Quảng Ngãi mà bạn không nên bỏ lỡ là ẩm thực đường phố. Mùi thịt nướng thơm nức bay ra từ các hàng ram thịt nướng trên đường Phan Đình Phùng; mùi bánh tráng mắm ruốc, mùi nem, mùi cá khô nướng hòa quyện trong màn sương đêm ở bờ kè; những tô don ngọt thanh, nóng hổi hay vài chiếc ram bắp giòn giòn… có thể tìm ở bất cứ đâu trên vỉa hè của thành phố cũng sẽ làm bạn nhớ mãi…

Mảnh đất nào cũng đều có vô số điều đặc trưng, thú vị, và TP. Quảng Ngãi cũng thế. Chỉ sợ là bạn ngại đi và khám phá mà thôi.

Bài, ảnh: THU HIỀN


 


CÁC TIN KHÁC
.