Đường Phan Bội Châu (TP.Quảng Ngãi): Chưa đảm bảo an toàn giao thông

08:12, 17/12/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, hoạt động giao thông trên đường Phan Bội Châu, nhất là đoạn từ nút giao đường Nguyễn Tự Tân đến Hùng Vương (TP.Quảng Ngãi) trong giờ cao điểm chưa đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bởi tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để đậu, đỗ xe...
[links()]
Ghi nhận của phóng viên vào trưa 9.12, đoạn đường Phan Bội Châu (từ nút giao với đường Hùng Vương đến Nguyễn Tự Tân) có rất nhiều người và phương tiện giao thông di chuyển, nhưng hầu hết đều đi rất chậm. Nhiều phương tiện phải đi lấn sang làn đường ngược chiều. Khu vực vỉa hè đoạn trước quán cơm gà Nhung 2, hàng chục xe máy dựng bịt kín cả lối đi dành cho người đi bộ. Bên dưới lòng đường nhiều ô tô 4 - 7 chỗ ngồi đậu chật kín. 
Đường Phan Bội Châu (TP.Quảng Ngãi) đoạn từ Nguyễn Tự Tân đến Hùng Vương luôn kẹt xe cục bộ trong giờ cao điểm.
Đường Phan Bội Châu (TP.Quảng Ngãi) đoạn từ Nguyễn Tự Tân đến Hùng Vương luôn kẹt xe cục bộ trong giờ cao điểm.
Chị C. một hộ dân sống bên cạnh đường Nguyễn Tự Tân bức xúc: Kinh doanh buôn bán là tốt, nhưng phải đảm bảo an toàn giao thông, phải bố trí nơi đậu xe cho khách. Vỉa hè là nơi dành cho người đi bộ nhưng ngày nào cũng bị chiếm dụng không còn lối đi. Bên dưới lòng đường thì ô tô đậu kín. Nhiều người đi bộ phải bước xuống lòng đường để đi, rất dễ xảy ra tai nạn.
 
Còn anh Tuấn (phường Trần Phú) cho biết: Ngày nào đi trên tuyến đường Phan Bội Châu, đoạn qua khu vực quán cơm gà Nhung 2, tôi cũng thấy xảy ra kẹt xe cục bộ. “Đường đã hẹp, xe ô tô đậu cả hai bên làn đường dành xe thô sơ nên càng hẹp hơn. Lúc nào điều khiển xe qua đây cũng lo vì không quan sát tốt là xảy ra va chạm với xe gắn máy. Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra, chấn chỉnh việc đậu đỗ xe như hiện nay để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”, anh Tuấn bày tỏ.
 
Không chỉ chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, thời gian qua, theo phản ánh của người dân thì có tình trạng quán cơm gà Nhung 2 tận dụng sân trụ sở UBND phường Trần Hưng Đạo làm nơi để xe.
 
Chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết: UBND thành phố sẽ yêu cầu Phòng Quản lý đô thị, Đội Quản lý trật tự đô thị và UBND phường Trần Hưng Đạo kiểm tra và xử lý nghiêm tình trạng đậu đỗ xe mất trật tự gây mất an toàn giao thông như báo phản ánh. Đối với tình trạng biến sân trụ sở UBND phường thành bãi đổ xe sẽ yêu cầu phường Trần Hưng Đạo giải trình làm rõ.
 
Bài, ảnh: PV
 
 
 

.