Cần sớm chấm dứt tình trạng vứt rác thải bừa bãi ở sân bay cũ

03:07, 12/07/2020
.
(Baoquangngai.vn)- Hàng trăm bao rác lớn nhỏ vứt bừa bãi, vây quanh nhiều khu vực ở sân bay cũ nằm dọc theo tuyến đường Hoàng Hoa Thám, phường Quảng Phú (TP. Quảng Ngãi) gây nên tình trạng nhếch nhác và ô nhiễm môi trường nghiêm trọng khiến người dân sống gần khu vực này bức xúc. 
 
Đi dọc theo tuyến đường Hoàng Hoa Thám đoạn qua sân bay cũ, người đi đường có lẽ đã quá quen với hình ảnh rác thải vứt bừa bãi, nhếch nhác. Tại đây, nhiều loại rác thải khác nhau như bao ni lông, các rác thải sinh hoạt, hay thậm chí là chén, đĩa bị vỡ... được chất thành từng đống nằm sát cạnh nhau.
 
Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này xuất phát từ sự thiếu ý thức của một bộ phận người dân sống gần khu vực này và không ít tiểu thương của chợ Quảng Phú sau khi kết thúc phiên chợ thường mang rác thải ra đây vứt. Mặt khác, việc tổ chức thu gom và xử lý rác thải của các đơn vị liên quan chưa thực sự được quan tâm đúng mức. 
 
Rác thải vứt bừa bãi tại khu vực sân bay cũ
Rác thải vứt bừa bãi tại khu vực sân bay cũ
 
Được biết, công ty môi trường đã nhiều lần nhắc nhở, cảnh cáo và bổ sung thêm nhiều thùng đựng rác nằm dọc tuyến đường này, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại rác thải vẫn bị "mắc cạn" và nằm " bao vây" xung quanh sân bay gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của các hộ dân.
 
Chia sẻ với phóng viên, nhiều hộ dân nơi đây cho biết đã viết đơn phản ánh trực tiếp lên các cấp chính quyền tại địa phương. Tuy nhiên, đã nhiều năm trôi qua nhưng những bãi rác thải vẫn còn nằm đó và thậm chí là ngày một nhiều hơn. 
 
Nhiều loại thải vứt nhếch nhác khộng được thu gom khiến môi trường tại khu vực này bị ô nhiễm
Nhiều loại thải vứt nhếch nhác khộng được thu gom khiến môi trường tại khu vực này bị ô nhiễm
 
Thiết nghĩ, chính quyền và các cơ quan chức năng cần sớm triển khai các giải pháp thu gom và xử lý rác thải tại đây; đồng thời, mỗi người dân cũng cần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhằm bảo vệ sức khỏe, tạo môi trường sống trong lành cho chính bản thân và gia đình mình.
HƯƠNG LY

.