Mong một phép màu cho Sinh

07:09, 08/09/2019
.
(Baoquangngai.vn)- Trong khi hàng triệu học sinh đã bước vào năm học mới thì em Đinh Quốc Sinh, hiện đang ở tổ dân phố 4, thị trấn La Hà (huyện Tư Nghĩa) vẫn còn nằm trên giường bệnh để chiến đấu với những đau đớn từ hai quả thận hư. Gia đình và người thân đều mong một phép mầu sẽ đến. Sinh sẽ khỏe lại và đến trường như bao bạn bè.
 
 
“Khẩn thiết mọi người cùng chia sẻ và giúp đỡ để cứu lấy mạng sống của em tôi”, “Xin hãy cứu em trai mình với mọi người ơi"... tiêu đề và những bài viết về trường hợp của Sinh liên tục hiện lên các trang mạng xã hội trong những ngày gần đây. Đó là những lời chia sẻ xé lòng của chị gái Sinh- chị Đinh Hà Thủy Tiên, 27 tuổi, một cô giáo mầm non.
 
Xin ân huệ từ người khác, đó là điều chẳng ai muốn. Thế nhưng không còn cách nào khác, sự sống của em trai mới là điều quan trọng nhất trong lúc này. 
 
Ngồi lặng thinh ngoài sân, hai dòng nước mắt chị Tiên không ngừng rơi thương xót cho số phận của gia đình và em trai duy nhất đang hằng ngày chiến đấu với căn bệnh quoái ác- hội chứng hư thận. 
 
đang hằng ngày chiến đấu với căn bệnh quoái ác- hội chứng hư thận.
Sinh đang hằng ngày chiến đấu với căn bệnh quoái ác- hội chứng hư thận. 
 
Chị Tiên cho biết, Sinh năm nay vừa tròn 18 tuổi, độ tuổi chứa đựng bao ước mơ và hi vọng của gia đình. Trước thêm năm học mới, trong khi hàng triệu học  đã cắp sách đến trường với niềm vui rạng rỡ khi được gặp lại thầy cô, bạn bè sau một mùa hè xa cách. Còn Sinh thì khác, niềm vui của em đó chính là giấc ngủ. Bởi chỉ khi thiếp đi thì em mới không còn cảm nhận những cơn đau từng giây, từng phút hành hạ thể trạng yếu ớt.
 
Sinh phát hiện bị bệnh hư thận từ năm học lớp 6. Thời điểm phát hiện bệnh là sau hai tháng Sinh biết mình mồ côi cha từ đó. Và cái ngày biết cha mất cũng là lúc em tạm biệt giấc mơ trở thành một vận động viên điền kinh chuyên nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi.
 
“Vừa bước xuống máy bay, đặt chân đến khách sạn nghỉ ngơi tập luyện để đại diện cho tỉnh thi đấu thì Sinh nhận tin cha mất. Em tức tốc trở về. Sau đó, khi phát hiện bệnh, em đã dừng hẳn ước mơ của mình từ đó", chị Tiên kể lại.
 
Kể từ khi cha mất, hoàn cảnh gia đình bi đát theo. Kinh tế ngày một khánh kiệt. Căn nhà mà suốt năm tháng cả gia đình sum vầy tan theo nợ nần. Cả nhà đành chuyển về quê ngoại, mượn sổ đỏ của dì ruột để vay, xây nhà ở tạm trên mảnh đất này.
 
Sức khỏe yếu đã khiến cho việc học hành trì trệ. Những lần bỏ dỡ thi cử để vào viện cấp cứu là lúc Sinh cảm thấy mình đang đứng trước bờ vực thẳm. Từ chỗ học chính qui trong trường, em phải ra học ở trung tâm dạy nghề, giáo dục thường xuyên. Một thời gian dài bệnh thuyên giảm sau những nộ lực điều trị, thế nhưng 5 tháng trở lại đây bệnh tái phát cực kỳ nặng.
 
Hai quả thận bị hư nặng, nước dịch không thoát được, tràn khắp cơ thể và gây sưng phù, lở loét, chảy mũ. Nước dịch ứ ra ngoài da từ mặt đến tay chân, nặng nhất là ở đôi chân. Bao khó khăn chồng chất, số tiền ít ỏi từ nghề phụ hồ của mẹ Sinh không đủ để hai mẹ con chạy ăn, chạy thuốc hằng tháng.
 
Bệnh ngày càng có chiều hướng xấu, thấy hoàn cảnh của gia đình Sinh, bà con hàng xóm người cho bao gạo, người cho vài trăm đến vài triệu mới đủ tiền để chuyển em từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi ra Khoa Hồi sức tích cực- Bệnh viện Trung ương Huế.
 
“Bệnh của Sinh ngày càng nặng nên không thế tiếp tục điều trị ở bệnh viện. Trước hết, các bác sĩ sẽ hút lượng dịch tràn vào phổi của em, đồng thời phẫu thuật đôi chân để nạo lượng dịch ấy ra. Sau đó mới tiếp tục chữa căn bệnh hội chứng hư thận”, chị Tiên cho hay.
 
Bà Trần Thị Minh Thương, 44 tuổi, tổ dân phố 4, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa- người dì ruột của Sinh bộc bạch, nhìn thấy cháu mà đứt cả ruột. Nó đau lắm nhưng nghiến răng chịu đựng vì sợ gia đình. Bây giờ chỉ có bệnh viện mới là nơi Sinh an tâm nhất. Nó đau mà cứ sợ chết. 
 
Sinh không thể đi lại với đôi chân sưng phù, nước dịch ứ ra ngoài.
Sinh không thể đi lại với đôi chân sưng phù, nước dịch ứ ra ngoài.
 
“Chỉ mong có một phép nhiệm màu nào đó để cháu nó được sống, tiếp tục đến trường, làm điểm tựa cho gia đình vì hoàn cảnh quá khó khăn”, bà Thương nói.
 
Hiện tại, sau quá trình chạy chữa, gia đình đã cạn kiệt tài chính và không biết chạy vạy nơi đâu. Số tiền vay mượn đã lên đến hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, chi phí thuốc thang ở bệnh viện đã lên đến hơn 20 triệu mỗi tháng.
 
Hoàn cảnh côi cút, chị Tiên còn phải lo cho hai đứa con nhỏ, dù thương em nhưng không còn cách nào. Mẹ Sinh dù rất muốn đi kiếm tiền để lo cho đứa con trai duy nhất nhưng không thể bỏ Sinh ở lại một mình trong bệnh viện bơ vơ, với cơ thể sưng phù và không thể nhúc nhích, đi lại được.
 
Hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, bệnh tật bủa vây, dường như một tương lai bất hạnh đang ở trước mắt của một cậu học sinh vốn có khuôn mặt khôi ngô, tuấn tú ấy.
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về chị Đinh Hà Thủy Tiên theo số tài khoản 0108156242 tại Ngân hàng Đông Á- Chi nhánh Quảng Ngãi; Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 Thiên Hậu
 

.