Mẹ nén chịu đau để lo cho con

03:07, 30/07/2019
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cơn đau ở vùng ngực đang dày vò cơ thể ốm yếu của chị Võ Thị Dung (44 tuổi), nhưng vì hai con nhỏ, chị gắng gượng chạy từng chuyến xe ôm lo cho con ăn học.
TIN LIÊN QUAN

Với hoàn cảnh của ba mẹ con chị Dung, thì ai ở khu vực phường Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) biết chuyện cũng đều thương cảm. Chồng chị qua đời do cơn đột quỵ bất ngờ năm trước, để lại niềm đau thương cho ba mẹ con. Con trai lớn là cháu Trương Tấn Phong đang học lớp 5; con gái út là cháu Trương Thị Ánh Hường vừa lên 5 tuổi.
Bệnh u máu hoành hành, nhưng vì hai con nhỏ chị Dung vẫn ngày đêm cố gắng chạy xe ôm nuôi các con.
Bệnh u máu hoành hành, nhưng vì hai con nhỏ chị Dung vẫn ngày đêm cố gắng chạy xe ôm nuôi các con.

Mang trong mình căn bệnh u máu hơn 4 năm nay, nhờ có chồng động viên, chia sẻ nên chị Dung yên tâm chữa bệnh. Lúc chồng chị còn sống, anh làm nghề chạy xe ôm, còn chị bán bóng bay ở đường Hùng Vương. Hai vợ chồng cùng nhau làm việc kiếm tiền nuôi con và chữa bệnh cho chị. “Khi còn chồng, tôi yên tâm bởi mọi việc đều đã có anh ấy lo. Còn giờ đây, mọi việc tôi phải gồng gánh”, chị Dung trải lòng.

Mất chồng, chị Dung đảm đương công việc nhiều hơn trước. Bên cạnh việc bày bán mấy chục chiếc bóng bay, chị còn tranh thủ chạy xe ôm lúc có người cần. Chị Dung bộc bạch: "Tôi toàn chở những vị khách quen. Họ trực tiếp gọi điện thoại cho tôi mỗi khi họ khám chữa bệnh xong ở bệnh viện. Nhưng không phải ngày nào cũng nhiều khách".

Có những ngày chị Dung chỉ kiếm được 40 nghìn đồng. Buổi trưa chị trích ra 15 nghìn đồng mua hộp cơm cho hai mẹ con, phần ngon dành cho con, phần cơm trắng mẹ ăn. Còn con gái thì chị gửi trẻ. “Không chỉ chạy xe ôm, ai cần tôi chở hàng hóa gì tôi cũng chở. Nhiều khi làm quá sức, tôi kiệt sức. Lúc đau đớn quá tôi mới vào viện, còn lại ở nhà tự lo”, chị Dung vuốt ngực, thở lấy hơi nói.

Nghe mẹ nói vậy, hai anh em Phong chạy lại bên cạnh ôm mẹ bằng đôi tay còn nhỏ xíu. “Mẹ ơi, mẹ đừng đau nữa. Để con xoa bóp cho mẹ đỡ mệt nha!”, Phong an ủi mẹ. Rồi cậu bé bóp vai, xoa lưng mẹ. Chị Dung nghe con nói vậy, nước mắt chực trào, ôm hai con vào lòng. “Mẹ ơi, lớn lên con sẽ làm bác sĩ rồi chữa cho mẹ hết bệnh. Mẹ đừng đau nữa”, cháu Hường cất giọng non nớt nói với chị Dung.

Ánh mắt của cô bé 5 tuổi sáng rực, ngây thơ khi nói về niềm mong ước. Cháu Hường vẫn chưa hiểu chuyện của gia đình mình, rằng căn bệnh u máu có thể cướp đi mẹ cháu bất cứ lúc nào.

Chị Dung tâm sự: "Không chỉ mắc bệnh u máu, tôi còn bị bệnh hen suyễn. Bác sĩ bảo, rất khó phẫu thuật. Ngày trước, chồng còn ở bên động viên, vay mượn tiền thuốc thang đầy đủ. Nhưng giờ, mỗi ngày kiếm được mấy đồng là tôi trang trải cho các con, đâu còn đồng nào mua thuốc men cho mình. Tôi sợ rằng mình không chống chọi nổi, để lại hai đứa con thơ dại. Nghĩ đến cảnh đó, lòng tôi đau như cắt!".


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Võ Thị Dung, ở tổ 6, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển - Chi nhánh Quảng Ngãi.


 

.