Sân vận động thành bãi đất hoang

02:05, 30/05/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sân vận động (SVĐ) xã Tịnh Hà (Sơn Tịnh) rộng 9.000m2, nằm ở vị trí “đất vàng”, ngay sát Quốc lộ 24B. Tuy nhiên, vì SVĐ xuống cấp, không đảm bảo điều kiện để luyện tập TDTT, nên hơn hai năm qua khu vực này trở thành bãi đất hoang, gây ô nhiễm môi trường, khiến người dân bức xúc.

TIN LIÊN QUAN

Hơn mười năm trước, do nhu cầu mua bán của người dân ngày càng tăng cao, UBND xã Tịnh Hà phá bỏ chợ cũ để làm chợ mới ngay trên nền đất cũ. Hàng trăm tiểu thương từ chợ cũ phải chuyển về SVĐ của xã để buôn bán tạm. Tuy nhiên, vì thiếu vốn, nên quá trình xây dựng chợ mới dang dở, phải mất 9 năm sau, chợ Tịnh Hà mới hoàn thành.

 Khung cảnh hoang tàn của sân vận động.
Khung cảnh hoang tàn của sân vận động.


Trong những năm SVĐ bị biến thành chợ “bất đắc dĩ”, người dân thiếu nơi tập luyện TDTT, đồng thời việc tổ chức các hoạt động thể thao của địa phương cũng gặp nhiều khó khăn. Tưởng rằng, sau khi chợ mới hoàn thành đưa vào sử dụng (tháng 3.2017), thì SVĐ sẽ trở lại phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân. Tuy nhiên, sau một thời gian dài được tận dụng làm chợ, SVĐ đã bị xuống cấp nghiêm trọng.

Trước thực trạng đó, năm 2018, UBND xã Tịnh Hà đã bố trí khoảng 60 triệu đồng để sửa chữa lại SVĐ, nhưng việc sửa chữa cũng chỉ mang tính chắp vá, tạm bợ nên chưa thu hút được người dân. Hiện tại, SVĐ xã Tịnh Hà rất nhếch nhác, cây cỏ mọc um tùm. Người dân thấy SVĐ bỏ không nên tận dụng làm chuồng để nuôi gà, vứt đủ các loại rác thải, gây ô nhiễm môi trường.

Chủ tịch UBND huyện Sơn Tịnh Tạ Công Dũng cho biết: SVĐ xã Tịnh Hà thuộc công trình quy hoạch cho cộng đồng, nên có sử dụng vào mục đích gì cũng phải phục vụ lợi ích cho người dân. Huyện đã đề xuất dời Trường Tiều học số 1 Tịnh Hà về khu vực này, nhưng xã Tịnh Hà không chấp thuận. Giải thích vấn đề này, Bí thư Đảng ủy xã Tịnh Hà Lê Hoàng Thu cho biết: Việc dời trường về vị trí SVĐ là không phù hợp. SVĐ thuộc xã quản lý, nên cũng không thể huy động xã hội hóa vào đầu tư. Hiện xã đang đẩy mạnh xây dựng các tiêu chí còn lại để đạt chuẩn xã nông thôn mới, trong đó bắt buộc phải có SVĐ đủ chuẩn. Xã sẽ cố gắng bố trí kinh phí để sửa chữa lại.       

 Bài, ảnh: NGỌC VIÊN


 


.