Ước mơ của Quỳnh

10:01, 05/01/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sống thiếu thốn tình cảm của ba mẹ và ở với ông bà ngoại gần 70 tuổi, nên con đường phía trước của Phan Thị Như Quỳnh (11 tuổi), ở tổ dân phố 4, thị trấn La Hà (Tư Nghĩa) lắm chông gai.

TIN LIÊN QUAN

Chúng tôi đến thăm Quỳnh vào một buổi trưa, trong lúc em tranh thủ chép bài cho giờ học chiều trên trường. Tiếp chúng tôi trong căn nhà cấp 4 ẩm thấp, bề bộn là cụ bà Phan Thị Lý, ngoại của Quỳnh. Năm nay bà Lý đã gần 70 tuổi, sức khoẻ rất yếu, vì năm trước bà bị tai biến. Bà Lý kể: Năm Quỳnh vừa tròn 3 tuổi, mẹ Quỳnh bỏ gia đình đi và để lại Quỳnh cho bà nuôi. Cuộc sống của hai vợ chồng bà vốn dĩ đã khó khăn, nay thêm đứa cháu nhỏ, nên luôn túng thiếu quanh năm.

 

Bà Phan Thị Lý động viên Quỳnh học bài để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn.
Bà Phan Thị Lý động viên Quỳnh học bài để sau này có cuộc sống tốt đẹp hơn.


Hiện nay, ông ngoại của Quỳnh đã lớn tuổi, nhưng vẫn phải đi làm thuê, ai kêu gì làm nấy. Mùa gặt thì đi gặt lúa mướn, mùa sạ thì đi làm bờ thuê, miễn sao có tiền để về trang trải cuộc sống cho cháu là ông cảm thấy rất vui. Còn bà Lý, từ ngày bị tai biến, sức khoẻ yếu hẳn. Hồi trước, bà Lý còn chở bé Quỳnh đi học, nhưng hai năm nay, Quỳnh phải tự đi xe đạp.

Gia đình ông bà Lý thuộc diện hộ nghèo từ năm 2011 đến nay. Còn riêng Quỳnh, hằng tháng được nhận 270 nghìn đồng diện hộ nghèo và mồ côi cha mẹ.

Chia sẻ với chúng tôi, Quỳnh nói: “Mỗi lần thấy ba mẹ các bạn đưa đón các bạn đi học, rồi mua đồ ăn, đồ dùng học tập, con buồn lắm. Con chỉ mong có ba, mẹ để được vui như các bạn thôi”.

Từ nhỏ đến giờ, Quỳnh ở với ông bà ngoại và tình thương duy nhất em có được cũng chỉ là tình thương của ông bà. Hằng ngày, Quỳnh tự lo cho bản thân, tự đi xe đạp đến trường trong sự cảm thông và chia sẻ của thầy cô, bạn bè. Tuy nhiên, do điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn, nên kết quả học của em không được như các bạn.

Bà Lý cho biết thêm: “Thấy hoàn cảnh gia đình bà và bé Quỳnh quá khó khăn, hằng năm, các tổ chức xã hội cũng thường xuyên đến thăm hỏi và tặng quà. Tuy nhiên, điều tôi mong muốn nhất là mong cháu Quỳnh có tổ chức, cá nhân nào đó nhận đỡ đầu để cháu có điều kiện học tập, để sau này tự lo cho bản thân, vì vợ chồng tôi nay cũng đã già rồi!”.


Bài, ảnh: HOÀI BIỆT


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Phan Thị Lý, tổ dân phố 4, thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.


 


.