Thương cảnh già lại neo đơn

08:10, 29/10/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cụ Nguyễn Thị Xuân Hương ở thôn Phước Vĩnh, xã Đức Phú (Mộ Đức) tuổi cao, sức yếu lại thường xuyên ốm đau, nay lại phải nằm một chỗ không đi lại được nhưng lại không có người thân chăm sóc.

TIN LIÊN QUAN

Căn nhà của cụ Nguyễn Thị Xuân Hương (93 tuổi) đơn sơ, trống trải, bốc mùi ẩm mốc. Chúng tôi đến đúng lúc cụ Hương đang được người em dâu là bà Trần Thị Lựu (83 tuổi) mang sang cho miếng bánh ngọt. Cụ Lựu cẩn thận bón cho cụ Hương từng miếng nhỏ một. Hai người già chăm sóc, chia sẻ lẫn nhau miếng bánh nhỏ khiến ai trông thấy cũng xúc động.

 

 Cụ Hương nằm một chỗ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
Cụ Hương nằm một chỗ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.


Khi được hỏi về hoàn cảnh của mình, cụ Hương gạt nước mắt kể, cụ sinh ra trong một gia đình bần nông giữa lúc chiến tranh loạn lạc. Gia đình có 3 anh chị em, cụ Hương là con thứ, mẹ cha mất sớm, nên gia đình khốn khó đủ đường. Thời còn con gái, cụ Hương cũng tham gia dân công phục vụ cách mạng. Khi đất nước hòa bình, cụ trở về quê sống dựa vào mảnh ruộng cha mẹ để lại cho ba anh em.

Người anh và em trai đều lập gia đình ra ở riêng, riêng cụ Hương không lập gia đình mà ở vậy đến nay. Cụ dựng căn nhà tranh vách đất ngay trong vườn để sống qua ngày. Năm 2008, cụ Hương được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương. Căn nhà chỉ hơn 10m2, trong nhà chẳng có vật dụng gì đáng giá.

Gần nửa năm nay, cụ Hương phải nằm một chỗ hoặc cố lắm mới gượng ngồi dậy được ngay trên giường. Cụ Hương cho biết: Mấy tháng trước do mắt kém nên lúc đi ra hiên nhà bị trượt té gãy đùi phải. Không đi lại được, mọi sinh hoạt của cụ Hương giờ chỉ gói gọn trên chiếc giường nhỏ. Khoản tiền chính sách hằng tháng cụ Hương nhận được chỉ tạm thời để lo thuốc men, còn tiền ăn hằng ngày cụ phải nhờ đến các cháu, nhưng hoàn cảnh của họ cũng chẳng khá giả gì.

Đã vượt tuổi thất thập cổ lai hy, đáng lẽ được an hưởng tuổi già, con cháu sum vầy phụng dưỡng, thì cụ Nguyễn Thị Xuân Hương lại sống cô quạnh trong căn nhà nhỏ. "Cụ Nguyễn Thị Xuân Hương sống dựa vào tiền trợ cấp, gặp rất nhiều khó khăn. Rất mong các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để cụ Hương được sống vui vẻ, ăn uống đầy đủ những ngày cuối đời", Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mộ Đức Huỳnh Thị Thùy Trang bộc bạch.


Bài, ảnh: VŨ YẾN


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Xuân Hương, thôn Phước Vĩnh, xã Đức Phú, huyện Mộ Đức. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.