Mồ côi tội lắm ai ơi

07:07, 31/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Cha mất, mẹ bỏ đi, một mái nhà che nắng che mưa cũng không có, em Đinh Văn Hưng, người dân tộc Cor ở thôn Kà Tinh, xã Trà Sơn (Trà Bồng) phải sống lang thang trong rừng.

TIN LIÊN QUAN

Theo chân các cô giáo Trường THCS Trà Sơn, tôi tìm gặp em Đinh Văn Hưng. Thật khó để tìm được em, vì không có nhà ở nên cậu bé lang thang khắp xóm, nhiều hôm trú luôn ở trong rừng. Bố mất khi Hưng vừa lên 6 tuổi, em gái của Hưng cũng mới lên 2 tuổi. Một thời gian sau, mẹ Hưng bỏ đi và bán luôn ngôi nhà nên buộc lòng hai anh em đứa thì ở với nội, đứa ở với ngoại.

Em gái Hưng có phần may mắn hơn, vì được ngoại chăm sóc trong tình yêu thương, dù cuộc sống gia đình nghèo khó. Còn Hưng được bà nội và 2 bác đưa về nuôi. Khi bà nội còn sống, Hưng được bà chăm nom từng bữa ăn, giấc ngủ, được đến lớp như bao đứa trẻ khác. Cuộc sống khó khăn khi không có ba mẹ được bù đắp phần nào khi có bà nội yêu thương. Nào ngờ 3 năm sau bà nội qua đời, rồi bác trai của Hưng cũng mất khi đang đi làm ngoài đồng, từ đó Hưng ở với bác dâu.

Cô giáo của Hưng kể: Năm em vào lớp 6, ngày tựu trường không thấy Hưng đến trường, vợ chồng tôi phải lên tận nhà xin phép bác cho Hưng tiếp tục ra lớp. Sau một hồi giải thích cuối cùng bác gái cũng đồng ý để tôi đưa em về trường học và ở bán trú. Lúc đi cô giáo hỏi: Con có áo quần, sách vở gì mang theo không? Hưng lắc đầu trả lời: “Con chỉ có mỗi bộ quần áo mặc trên người thôi ạ”.

Được các thầy cô trong trường quan tâm, Hưng có sách vở đi học, có quần áo mới để mặc. Hưng ở bán trú tại trường. Đến cuối tuần, khi phòng bán trú đóng cửa, Hưng và bạn bè phải về nhà, nhưng thời gian này em không về nhà bác, mà lang thang trong rừng, trong xóm, ai cho gì ăn đó, chờ đến thứ 2 lại xuống trường. Mặc dù vậy, Hưng vẫn rất ngoan ngoãn và chăm chỉ học tập. Em luôn là một trong những học sinh có thành tích học tập tốt của lớp, của trường.

Hưng rất sợ mùa hè, vì không có chốn ở. Hè này, trong khi bạn bè đoàn tụ với gia đình, thì Hưng vẫn phải  lang thang quanh xóm hoặc vào rừng kiếm ăn qua ngày, vì người bác dâu không cho Hưng về ở cùng nhà. Mới đây, biết được việc Hưng không còn nhà để về, bà ngoại của Hưng đã đưa em về ở cùng. Bà bảo: “Thôi thì ông bà ăn gì thì cháu ăn vậy. Rau cháo qua ngày cũng được, nhưng hoàn cảnh khó khăn quá nên không thể lo cho cháu đến trường...”.

Gặp Hưng, chúng tôi hỏi em mong ước điều gì. Hai bàn tay gầy gò, đen nhẻm của Hưng đan chặt lại với nhau, cậu bé rưng rưng nước mắt bảo: “Con chỉ mong được đi học tiếp, được ở bán trú. Vậy là đủ rồi ạ!”

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Em Đinh Văn Hưng, học sinh lớp 8 Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Trà Sơn, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.
 

VŨ YẾN
 


.