Mong có tiền chữa bệnh cho con

02:04, 11/04/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- "Bác sĩ hẹn qua Tết Nguyên đán nhập viện lại, nhưng giờ không có tiền đi viện, nhìn con nằm một chỗ, co rút hết tứ chi mà lòng tôi đau đớn!", bà Hồ Thị Lan, ở thôn Nam Thuận, xã Bình Chương (Bình Sơn), nghẹn ngào nói về tình cảnh của con mình là anh Lê Hồng Khanh đang bị liệt dần vì gãy cổ do tai nạn lao động.

TIN LIÊN QUAN

Căn nhà của gia đình bà Lan nằm trong xóm nhỏ ở thôn Nam Thuận. Trong căn nhà, anh Lê Hồng Khanh nằm bất động trên chiếc giường đặt gần cửa. Những cơn đau khi tứ chi cứ dần dần co rút, khiến anh đau đớn. Nghe tiếng con khóc vì đau, bà Lan không thể cầm lòng.

Bà Lan luôn túc trực chăm sóc con trai bị liệt.
Bà Lan luôn túc trực chăm sóc con trai bị liệt.


Lau những giọt mồ hôi trên khuôn mặt con trai, bà Lan kể: Chiều 16.11.2017, khi đã làm xong vài luống ớt, Khanh đi chặt tre giúp cho người bà con. Do bất cẩn, trời lại nhá nhem tối, nên trong lúc chặt tre, nó rơi từ độ cao 4m xuống đất, nằm bất động.

Nghe tin dữ, bà Lan bỏ công việc bán kim chỉ dạo ở TP.Hồ Chí Minh về lo cho con. Lúc đưa đến bệnh viện, Khanh đã gãy cổ, tứ chi bất động, rồi chuyển từ Quảng Ngãi ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng tiếp tục điều trị. Bác sĩ bảo, bệnh tình này nếu cứ nằm im, không hoạt động sẽ dẫn đến co rút tứ chi, tim co thắt, khiến bệnh ngày càng nặng hơn. Vì thế, anh Khanh được chuyển qua Bệnh viện Chỉnh hình Đà Nẵng để thuận tiện cho việc chữa trị.

"Bác sĩ bảo cần phải theo dõi thêm, nên sau Tết phải ra lại. Nhưng giờ bao nhiêu tiền vợ chồng tôi kiếm được cũng lo hết cho con. Số tiền vay mượn, hay bà con, hàng xóm giúp đỡ cũng đã cạn", bà Lan bộc bạch.

Chồng bà Lan là ông Lê Văn Trương từ lâu đã không thể lao động nặng. Bản thân ông Trương bị sỏi mật, nhập viện nhiều lần. Bác sĩ bảo mổ, nhưng gia đình không có tiền. Em trai của anh Khanh là Lê Hồng Đức (26 tuổi) đang làm thợ hàn ở Đồng Nai cũng đành bỏ việc về phụ mẹ chăm sóc anh trai. Còn người con trai út là Lê Hồng Nghĩa (21 tuổi) do sức khỏe yếu, nên ở nhà phụ cha làm mấy sào ruộng, hoa màu. Người con gái duy nhất đã có gia đình riêng, cuộc sống cũng không khá giả.

"Gia đình tôi ai cũng ốm yếu, bệnh tật, bây giờ lại rơi vào hoàn cảnh như thế này. Làm cha mà tôi chỉ biết nhìn con đau đớn nằm đó, lòng tôi càng đau hơn", ông Trương trải lòng.


Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Hồ Thị Lan, ở thôn Nam Thuận, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.  

 


.