"Mong được một lần ôm con"

08:10, 02/10/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hai đứa trẻ hơn 2 tháng tuổi chưa một lần được nằm trong vòng tay mẹ, vì mẹ các cháu phải chống chọi từng ngày với căn bệnh ung thư quái ác. Gia đình nghèo khó, ông bà nội già yếu phải chăm sóc hai cháu bé. Đó là trường hợp của gia đình chị Hoàng Thị Hương ở khu xóm Mới, xã Phổ Văn (Đức Phổ).

TIN LIÊN QUAN

Hôm chúng tôi đến nhà, hai cháu bé Đặng Hoàng Thu Phượng và Đặng Hoàng Thịnh nằm ngủ yên trên võng. Bà Phan Thị Đức (61 tuổi, bà nội của hai cháu bé) tâm sự: “Mẹ chúng đi bệnh viện Đà Nẵng nằm hơn 2 tuần nay, bố chúng đi theo chăm sóc. Ở nhà chỉ có hai vợ chồng già chúng tôi chăm các cháu.

Không có bố mẹ bên cạnh, hai cháu Phượng và Thịnh được ông bà nội chăm sóc. ảnh: X.Hiếu
Không có bố mẹ bên cạnh, hai cháu Phượng và Thịnh được ông bà nội chăm sóc. ảnh: X.Hiếu

Buổi tối các cô, chú của tụi nhỏ về chăm giúp". Bà Đức cho biết, bố của Phượng và Thịnh là anh Đặng Thái Sơn (36 tuổi) là con cả trong gia đình có 5 anh chị em. Anh Sơn vất vả từ nhỏ, phải nghỉ học sớm để đi làm thuê kiếm tiền phụ bố mẹ nuôi các em. Năm 2015, khi đi nuôi ong thuê ở Gia Lai anh gặp chị Hoàng Thị Hương (45 tuổi, quê Nghệ An, làm giáo viên mầm non tại đội 9 Công ty Cao su Bình Dương ở huyện Chư Prông). Vượt qua những dị nghị của người đời vì chị hơn anh đến 9 tuổi, họ đến với nhau trong sự chúc phúc của gia đình và bạn bè. Không có nhà cửa, vợ chồng anh chị sống tại khu nhà tập thể của công ty cao su.

Vì đã lớn tuổi, nên chị Hương khó mang thai. Dù vậy, cả hai luôn khao khát có con để ẵm bồng. Cùng với số tiền dành dụm được, vợ chồng anh chị vay mượn thêm 200 triệu đồng để thụ tinh nhân tạo. Thành công ở lần thụ tinh đầu tiên, được bác sĩ thông báo sẽ mang song thai khiến niềm vui của anh chị như vỡ òa. Chị Hương bảo: “Lúc được bác sĩ thông báo đã mang thai tôi mừng lắm, không ngờ mình lại may mắn đến vậy”.

Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, sau 5 tháng mang thai chị Hương phát hiện mình bị u đại tràng, cơ thể ngày càng ốm yếu. Anh Sơn bỏ việc, xin cho chị nghỉ không lương, rồi hai vợ chồng về quê. Không nỡ bỏ đi hai đứa con đang mang trong người, chị Hương kiên quyết không điều trị hóa chất. Đến tháng thứ 8, chị đã không chịu đựng nổi những cơn đau hành hạ, bác sĩ phải tiến hành mổ lấy thai.

Hai đứa trẻ chào đời trong niềm hạnh phúc của người mẹ, mặc cho cơn đau hành hạ, oái ăm thay đó cũng là lúc bác sĩ thông báo cho gia đình khối u của chị đã di căn lên gan. Tiền dành dụm đều dùng vào việc thụ tinh nhân tạo nên không còn tiền để chữa trị, cả gia đình lại đưa chị Hương về quê. Thương cho hai đứa trẻ chưa một lần biết đến sữa mẹ.

Hằng ngày, chị Hương nằm trên giường, đau xé lòng khi nghe con khóc mà không thể ôm được con, vì sức khỏe rất yếu. Bà Đức thở dài: “Con dâu hay bảo tôi là “Mẹ bế cháu cho con nhìn một chút”, rồi nó cũng chỉ đủ sức vuốt má hai đứa nhỏ. Còn thằng Sơn từ ngày đưa vợ về quê, hằng ngày nhận làm mấy việc lặt vặt cho hàng xóm để kiếm thêm tiền mua sữa cho con. Cuộc sống gia đình túng quẫn giờ chẳng biết bấu víu vào đâu, thương con dâu sống thoi thóp từng ngày, thương cho hai đứa nhỏ chưa một lần nằm trong vòng tay yêu thương của mẹ".

Không chịu nổi cảnh vợ trong cơn đau quằn quại, anh Sơn quyết định đưa chị Hương nhập viện điều trị ở Đà Nẵng. Chị Hương vẫn chỉ một mong ước: “Mong được ôm các con, chăm sóc cho chúng bữa ăn, giấc ngủ, nhưng sao khó quá”.


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Đặng Thái Sơn, xóm Mới, xã Phổ Văn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi. Số điện thoại: 01656780197. Hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư Phát triển- Chi nhánh Quảng Ngãi.                   

Bài, ảnh: VŨ YẾN
 


.