Mất an toàn trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Tịnh Phong

10:09, 12/09/2017
.

 


(Baoquangngai.vn)- Thời gian qua, trên Quốc lộ 1, đoạn trước chợ Bò, qua xã Tịnh Phong, tình trạng người dân mua bán, dựng xe tràn lan, gây không ít trở ngại cho người lưu thông và nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Mặc dù chính quyền địa phương đã nhiều lần vào cuộc, xử lý nhưng đến nay tình trạng này vẫn tái diễn.

 
Suốt nhiều năm qua, từ 16 đến 19 giờ hằng ngày người lưu thông qua đoạn đường trên phải chứng kiến cảnh chen chúc lộn xộn tranh giành nhau chiếm dụng lòng đường để bày bán rau, hoa quả, quần áo… Nhiều người dân ngại gửi xe vào chợ, dựng xe ngay dưới lòng đường, vỉa hè để mua hàng, làm cho khu vực trước cổng chợ luôn trong tình trạng mất trật tự an toàn giao thông.

 

Làng đường dành cho xe máy, xe thô sơ thành nơi đậu đỗ xe và che hiên bày bán
Lòng đường dành cho xe máy, xe thô sơ thành nơi đậu đỗ xe và che hiên bày bán.

 

Vì thế người điều khiển xe máy phải đi vào làn đường xe ô tô, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, nguy hiểm đến tính mạng của người đi đường cũng như của chính những người họp chợ.
 
Theo lời kể của người dân địa phương nơi đây, thì tình trạng này đã diễn ra từ khi hình thành chợ cho đến nay. Sau nhiều lần người dân kiến nghị, chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng công an xã đến tuyên truyền, vận động các hộ dân không lấn chiếm lòng đường, nhưng sau đó đâu lại vào đấy.
 
Được biết chợ Bò là điểm buôn bán tự phát nhiều năm nay gần KCN Tịnh Phong và VSIP Quảng Ngãi, nên lưu lượng khách đến mua bán tại chợ ngày càng đông đúc, chưa kể mật độ xe lưu thông dày đặc trên tuyến Quốc lộ 1. 
 
Thiết nghĩ, hơn lúc nào hết, người dân địa phương nơi đây rất mong sớm xây dựng chợ để việc buôn bán cũng như công tác quản lý của địa phương diễn ra thuận lợi, đồng thời đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1, đoạn qua xã Tịnh Phong.
 
Tin, ảnh: Phạm Tiên

 


.