Du khách bức xúc vì chờ nhiều giờ mới có vé từ đảo Bé về đảo Lớn

07:06, 24/06/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trưa 24.6, hàng chục du khách sau khi tham quan đảo Bé (Lý Sơn) phải ngồi chờ nhiều giờ liền mới có vé về lại được đảo Lớn để vào đất liền, mặc dù số ca nô chở khách đang neo đậu tại đây khá nhiều. Điều này khiến không ít du khách bức xúc.    
 
Du khách chen chúc nhau trong quán để chờ được về lại đảo Lớn
Du khách chen chúc nhau trong quán tại đảo Bé để chờ được về lại đảo Lớn
 
Anh Lê Thanh Bình, du khách ở TP. Đà Nẵng cho biết, sau khi cùng gia đình tham quan đảo Bé, khoảng hơn 10 giờ tôi mua vé để về lại đảo Lớn. Tuy nhiên, muốn về lại được đảo Lớn, tôi và gia đình phải đợi đến chuyến 13 giờ bởi không còn vé. Nghĩa là phải ngồi đợi gần 3 tiếng đồng hồ, trong khi ca nô neo đậu tại bến còn khá nhiều "Thời gian từ đảo Bé về đảo Lớn chưa tới 15 phút mà bắt du khách phải đợi vài tiếng đồng hồ thì thật vô lý"- anh Bình bức xúc.
 
Còn chị Bùi Thị Ái Vân, du khách từ Đăk Lăk cho biết, lần đầu tiên chị đến Lý Sơn, đến đảo Bé. Cảm giác ban đầu rất thích, rất ấn tượng bởi cảnh đẹp và con người thân thiện nơi đây. Tuy nhiên chị và phần lớn du khách cảm thấy chưa hài lòng bởi phải chờ đợi quá lâu mới có vé về lại đảo lớn.
 
"Tôi không hiểu vì sao ca nô neo đậu tại bến khá nhiều tại bến nhưng lại không bố trí để chở khách. Đây là điểm du lịch chứ đâu phải tàu chuyến đâu mà phải đợi đến chuyến thế. Nếu du khách có việc trở về đảo gấp, về đất liền gấp thì sao?"- chị Vân nói.
 
Số ca nô neo đậu tại bến khá nhiều nhưng
Số ca nô neo đậu tại bến khá nhiều nhưng không thể chở khách, vì BQL cảng Lý Sơn bố trí ngày chỉ vài chuyến
 
 
Theo một số chủ tàu ca nô tại đây cho biết, ca nô neo đậu thì nhiều nhưng do Ban quản lý cảng Lý Sơn bố trí một ngày có mấy chuyến thôi. Có muốn chạy thêm cũng không được. Nếu du khách nào có việc gấp thì bỏ tiền thuê riêng ca nô chạy về đảo lớn với giá 1,2 triệu/chuyến.
 
M.Toàn
 
 

.