Đến trường trên đôi chân bạn

03:12, 27/12/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 3 năm qua, em Lê Phan Trung Hiếu, lớp 12A3, Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa) đã phải đến trường trên đôi chân của gia đình, cô giáo và bạn bè, do em bị chứng bệnh viêm đa khớp không thể đi lại bình thường.
 

TIN LIÊN QUAN

Hiếu là con trai duy nhất trong gia đình nông dân khó khăn ở thôn Đông Mỹ, xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa). Bố mẹ Hiếu năm nay đã gần 60 tuổi, không có việc làm ổn định, đau ốm triền miên. Hoàn cảnh khó khăn của gia đình Hiếu lại thêm chồng chất khi 3 năm trước, Hiếu bị phát hiện bệnh viêm đa khớp, buộc phải chạy chữa nhiều nơi rất tốn kém. Ông Lê Trung, bố của Hiếu trải lòng: “Phận đời của Hiếu nó vậy, thì mình biết làm sao được. Bây giờ gia đình cũng cố gắng chăm sóc, thuốc thang cho nó và biết đâu phép màu sẽ đến”.

Cậu học trò Lê Phan Trung Hiếu đang đến trường trên đôi vai của bạn Tống Thới Duy.
Cậu học trò Lê Phan Trung Hiếu đang đến trường trên đôi vai của bạn Tống Thới Duy.


 Ngày ấy, Hiếu chào đời trong niềm hạnh phúc của gia đình. Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, Hiếu lớn lên với cơ thể phát triển không bình thường như các bạn cùng trang lứa. Song, được sống trong vòng tay của gia đình là một niềm hạnh phúc không gì lớn hơn của Hiếu. Giờ đây, ở tuổi 17, Hiếu chỉ cao 1,2m và nặng chưa đầy 30 kg. Dù căn bệnh quái ác luôn hành hạ rất đau đớn, nhưng Hiếu luôn vượt qua nhiều khó khăn để vươn lên trong học tập.

Suốt những năm qua, Hiếu nhọc nhằn đến trường trên đôi chân của những người thân yêu để với tới ngưỡng cửa đại học. Hiếu tâm sự: “Ngay chính bản thân em cũng nhiều lần có ý nghĩ bỏ học vì thương bố mẹ cực khổ, tốn kém tiền bạc và một phần tự ti với bạn bè. Nhưng không, em phải học thật tốt để mang niềm vui nhỏ nhoi về cho gia đình và mong được bước chân vào giảng đường đại học”.

 Hơn 3 năm qua, kể từ lúc bị bệnh, Hiếu không tự đi xe đến trường được, phải nhờ bố Hiếu, cô giáo hay bạn bè cùng lớp chở đến trường và đón về mỗi ngày. Trong đó, em Tống Thới Duy, người bạn thân cùng lớp đã cõng Hiếu trên lưng suốt 2 năm qua. Duy bảo mình hạnh phúc vì đã góp phần giúp Hiếu có thêm niềm tin, tinh thần lạc quan, không đơn độc trong cuộc sống. Và cũng chính từ sự giúp đỡ ấy, Hiếu càng có thêm động lực để cố gắng vươn lên.

 Nhiều thầy cô, bạn bè nơi Hiếu đang theo học đã không kìm được cảm xúc khi nhắc đến câu chuyện của Hiếu. Bởi với một người bình thường, việc đến trường còn khó khăn, nhưng với Hiếu, đó là cả một nghị lực can trường. Dù thiệt thòi hơn bạn bè rất nhiều, nhưng nói về ý chí, quyết tâm thì Hiếu không thua bạn bè nào trong lớp.
 

Bài, ảnh: NG.TRIỀU


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Lê Phan Trung Hiếu, lớp 12A3, Trường THPT Chu Văn An (Tư Nghĩa), hoặc ông Lê Trung (bố của Hiếu) ở thôn Đông Mỹ, xã Nghĩa Hiệp, huyệnTư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP.Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư – Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.