Xót xa khi thảm cỏ tại Quảng trường bị xâm hại

09:08, 31/08/2016
.

 


(Baoquangngai.vn)- Nhiều người đi ngang qua Quảng trường đường Phạm Văn Đồng không khỏi xót xa khi thấy thảm cỏ tại đây đang bị hư hại, nhiều gạch đường nội bộ bị bể, bong tróc. Nguyên nhân tại đây đang được thi công một công trình trong Chương trình chinh phục Bức tường Tiger sẽ diễn ra ngày 3-4.9 tới đây.
 
Chương trình chinh phục Bức tường Tiger là một hình thức gameshow, do beer Tiger thực hiện. Theo đó, tại đây sẽ thi công một bức từng nhân tạo với chiều cao lên đến 30m và người chơi (chủ yếu là thanh niên) sẽ tiến hành leo để chinh phục độ cao của bức tường này. Đây cũng là hình thức quảng bá của beer Tiger.

Theo quan sát của chúng tôi, để triển khai thi công bức tường nhân tạo này, đơn vị thi công đang tập kết cả ngàn tấn sắt thép tại đây cùng với xe cẩu nặng. Chính vì vậy mà thảm cỏ nơi này hầu như bị hư hại, đường giao thông trong khuôn viên này cũng bị bể do không chịu nổi sức nặng của sắt thép. Đó là chưa kể trong thời gian 2 ngày diễn ra sự kiện, với hàng ngàn người tham gia thì có lẽ thảm cỏ khu vực này sẽ không còn nguyên vẹn.

 

Không chỉ cỏ, mà đường đi trong các ô cỏ cũng bị bể
Không chỉ cỏ, mà đường đi trong các ô cỏ cũng bị bể vì không chịu được sức nặng của hàng trăm, ngàn tấn sắt thép
 
Để có được thảm cỏ đẹp, xanh như Quảng trường hiện nay, phải mất vài tháng, thậm chí vài năm để những công nhân Công ty Môi trường đô thị trồng và cắt tỉa, chăm sóc. Đây được xem là khu vực có ô thảm cỏ đẹp nhất hiện nay ở Quảng Ngãi. Nơi đây trở thành điểm vui chơi, đi dạo và tập thể dục của người dân thành phố. 
 
Người dân cho biết, việc tổ chức các hoạt động như Chương trình chinh phục Bức tường Tiger là hoạt động tốt, tạo sân chơi cho thanh niên. Tuy nhiên, việc cấp phép cho thi công và tổ chức ngay trên các thảm cỏ tại Quảng trường là điều không nên.
 
Những tấm thép nặng hàng tấn chất đầy trên ô thảm cò
Những tấm thép nặng  chất đầy trên ô thảm cỏ.

 

Những biển cấm như thế này không còn giá trị
Những biển cấm như thế này trở nên vô nghĩa
 
Trà Minh 

.