Không cha, nay lại mồ côi mẹ

09:05, 23/05/2016
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sinh ra không biết mặt bố, hơn 12 tuổi Tiên lại mất mẹ vì một tai nạn giao thông (TNGT) oan nghiệt. Đầu chít khăn tang, tay thắp nén nhang lên bàn thờ mẹ đặt giữa căn nhà đã xuống cấp, khiến nhiều người xót xa.

Nước mắt cứ tuôn trào cùng làn khói hương là cảm xúc của rất nhiều người khi về đội 3, thôn Thống Nhất, xã Tịnh Ấn Tây (TP.Quảng Ngãi) thăm gia đình chị Nguyễn Thị Thu Thương (40 tuổi). Chị Thương vừa qua đời vì TNGT hôm 5.5 tại đê bao bắc sông Trà khi đang trên đường đi bán trà đá kiếm tiền nuôi con.

Gia cảnh của Nguyễn Thành Tiên (con chị Thương) học sinh lớp 6, Trường THCS Tịnh Ấn Tây, không cha, nay lại mồ côi mẹ. Căn nhà của Tiên chỉ rộng khoảng 25m2, lợp bằng fibroximăng nên rất nóng. Giữa nhà là chiếc bàn ọp ẹp đặt di ảnh chị Thương. “Sáng đó mẹ gọi con dậy cho con 10.000 đồng ăn sáng và dặn học xong về nhà nấu cơm ăn, tối về mẹ mua quà cho. Vậy mà mẹ con lại đi luôn", Tiên khóc ngất.

 

Nguyễn Thành Tiên bên di ảnh của mẹ.
Nguyễn Thành Tiên bên di ảnh của mẹ.

Sự ra đi đột ngột của chị Thương khiến bà con xóm giềng đều đau xót. “Hơn nửa đời người, tôi chưa gặp hoàn cảnh nào đáng thương như Tiên. Mấy hôm nay ngày nào tôi cũng tranh thủ lên nhà thăm cháu”, bà Nguyễn Thị Cúc, ở gần nhà, nói.

Thương con gái đoản mệnh, cháu mồ côi, mấy ngày nay vợ chồng ông Nguyễn Thanh Tùng và bà Trần Thị Xuân (mẹ kế chị Thương) khóc không thành tiếng. Mắt đỏ hoe, bà Xuân kể, năm chị Thương lên 6 tuổi thì mẹ mất, thấy hai cha con côi cút, tôi đem lòng thương và về làm mẹ kế của Thương. Năm 2002, Thương xin lên Tây Nguyên hái cà phê thuê kiếm tiền phụ nuôi các em. Thiếu thốn tình cảm người thân, Thương đem lòng yêu một người cùng làm thuê tại đây. Tin tưởng người yêu, Thương đã trao thân và hy vọng một đám cưới không xa. Nhưng ngày Thương thông báo mình có bầu, người con trai bỏ trốn đi nơi khác... Thương giọt máu mủ, Thương quyết giữ lại. “Biết tin Thương có bầu, cả gia đình tôi lên đưa Thương về quê sinh nở. Nhưng ai ngờ nay nó ra đi đột ngột thế”, bà Xuân kể trong nước mắt khi nhắc chuyện hôn nhân dang dở của Thương.

Khóc ngất bên bàn thờ con, ông Tùng gọi hờ: “Con đi bỏ lại đứa trẻ thế này thì ba biết phải làm sao con ơi. Tối đến Tiên nó nhớ mẹ, nó khóc hoài con ơi! Người ta mất mẹ thì còn bố, đằng này cháu tôi đã không có bố giờ lại mất cả mẹ thì chúng tôi biết làm sao đây. Hôm bữa chôn cất mẹ mà nó khóc vật vã, nhìn mà ruột đau như cắt”, ông Tùng nghẹn ngào nói.

Đau xót trước tai nạn của chị Thương, bà Bùi Thị Mai - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tịnh Ấn Tây chia sẻ: Tin chị Thương bị TNGT qua đời khiến chúng tôi bị sốc và không tin vào những điều đã xảy ra. Ở địa phương chị Thương chăm chỉ làm ăn, ngày nào chị cũng đạp xe sang chợ tạm TP.Quảng Ngãi bán trà đá kiếm tiền nuôi con. Hoàn cảnh chị Thương thuộc diện khó khăn, ngôi nhà tình thương do Hội Phụ nữ xã hỗ trợ xây tặng năm 2008 nay cũng đã xuống cấp. Giờ chị nằm xuống rồi không biết cháu Tiên sẽ thế nào nữa, nên rất mong được các cơ quan, đoàn thể giúp đỡ cháu Tiên để cháu có điều kiện ăn học thành người.
 
 
Bài, ảnh: Bá Sơn

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Cháu Nguyễn Thành Tiên, lớp 6, Trường THCS Tịnh Ấn Tây, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.
              

 

.