Nỗi đau của hai đứa trẻ

01:12, 25/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Mẹ qua đời vì ung thư, mới đây cha gặp tai nạn khi đang đi đánh bắt cá ngoài biển đến giờ vẫn chưa tỉnh. Đó là hoàn cảnh đáng thương của hai em nhỏ Dương Minh Chiến (lớp 5) và Dương Minh Cường (lớp 3) ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn).
 

Chúng tôi đến thăm nhà hai em trong lúc Cường đang ngồi lặng lẽ một chỗ mặc cho đám bạn đang vui đùa ngoài sân, còn Chiến đi học chưa về. "Con nhớ mẹ!", Cường chào chúng tôi rồi òa khóc, khiến người nghe không khỏi chạnh lòng.

 

Hai anh em Chiến (bên trái), Cường (bên phải) bảo ban nhau học tập.
Hai anh em Chiến (bên trái), Cường (bên phải) bảo ban nhau học tập.

Vợ qua đời sớm khi hai đứa con chỉ mới lên 5, lên 7 tuổi, anh Dương Thắm (33 tuổi, cha của hai đứa nhỏ) rơi vào cảnh "gà trống nuôi con", nhưng anh thì bệnh tật, đau ốm thường xuyên, không đủ sức khỏe làm những công việc nặng. Để lo cho hai con, anh vẫn gắng gượng xin chủ tàu cho đi biển. Ngờ đâu, lần đi biển mới đây anh không còn đủ sức để trụ trước sóng gió nên đã ngã quỵ và hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nha Trang.

 Ngày nào cũng vậy, Cường cứ theo hỏi bà ngoại những câu "ba bớt chưa bà, bao giờ ba về với tụi con". Nhìn đứa cháu ngoại thơ ngây, bà Trương Thị Thu khẽ lau giọt nước mắt buồn bã, tâm sự: "Thằng Thắm nó mắc bệnh lâu rồi, nhưng vì hai đứa nhỏ nên nó cố gắng chống chọi. Lên tàu ra ngoài đó rồi đau quá chịu không nổi mới ngã quỵ xuống, tới giờ vẫn chưa tĩnh. Hai đứa nhỏ cứ đòi gọi điện thoại cho ba, nhưng gọi tới ba nó có nói được gì đâu. Nghe vậy hai đứa khóc tội nghiệp lắm. Giá như thằng Thắm khỏe mạnh thì không như thế này rồi".

Chị Nguyễn Thị Dư (34 tuổi), hàng xóm của anh Thắm kể, ngày trước hai vợ chồng còn khỏe mạnh lo làm lo ăn lắm. Chị Phạm Thị Trang (vợ anh Thắm) thì đi bán trái cây ngoài chợ, anh Thắm đi biển. Tuy không giàu có về vật chất, nhưng vợ chồng con cái quây quần bên nhau rất hạnh phúc. Ngờ đâu tai họa ập đến, chị Trang qua đời, để lại ba cha con bơ vơ hiu quạnh. "Mới đầu cứ nghĩ anh Thắm bị bệnh thôi, vì đi khám bác sĩ nói anh Thắm mắc bệnh hiểm nghèo. Ai ngờ đâu người ra đi trước lại là chị Trang. Lúc đó chị bị đau rồi đi khám bác sĩ nói mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, không lâu sau thì qua đời", chị Dư xót xa.

Căn nhà tình nghĩa mới được xây lên rất kiên cố, nhưng lại thiếu vắng tiếng nói của cha, nụ cười của mẹ. Bên trong căn nhà trở nên hiu quạnh, chiếc bàn thờ của người mẹ bỗng lạnh lẽo vô cùng. Ngày nào cũng vậy, hai đứa trẻ ngồi lặng lẽ ngoài sân đợi ngoại qua ngủ cùng.
 
 Bài, ảnh: ĐĂNG SƯƠNG



Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Dương Minh Chiến, lớp 5, Trường Tiểu học An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.