Cần lắm vòng tay chở che

02:12, 02/12/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa lọt lòng, bé đã không được sưởi ấm bởi vòng tay của mẹ, chưa một lần được nếm dòng sữa ngọt ngào, mát lành từ người mẹ. Đến nay, đã hơn một tháng tuổi, người chăm sóc bé cũng chỉ hai người bà đã già yếu, bởi người mẹ đang lâm bạo bệnh. Đó là hoàn cảnh của bé Ngô Thị Minh Hòa, hơn 1 tháng tuổi, ở xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Buổi chiều mưa cuối tháng 11, trong căn nhà nhỏ vọng tiếng khóc của bé vì đói sữa, bà Trần Thị Thi (72 tuổi), bà ngoại của bé vội vàng đưa bình sữa mới ủ vào miệng bé mới thôi khóc. Bà Thi kể, chị Đỗ Thị Minh Thư (29 tuổi) là con út của bà nên duyên cùng anh Ngô Vĩnh (29 tuổi) ở huyện Mộ Đức gần 3 năm mới mang thai. Gia đình hai bên hối thúc mãi chuyện con cái nhưng bọn trẻ bảo phải chuẩn bị tiền bạc để nuôi con chứ đẻ ra rồi ai nuôi cho. Nên đến khi Thư mang thai ai cũng mừng, vậy mà…

Từ khi lọt lòng, bé Hòa chưa biết đến hơi ấm của mẹ. Bà nội và bà ngoại là người chăm sóc bé hàng ngày.
Từ khi lọt lòng, bé Hòa chưa biết đến hơi ấm của mẹ. Bà nội và bà ngoại là người chăm sóc bé hàng ngày.


Như bao bà mẹ khác, khi biết mình mang thai, chị Thư đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đón đứa con đầu lòng. Thế nhưng, chuyện không may lại ập đến với chị khi chỉ còn vài ngày nữa là nhìn thấy mặt con. Khi thai đến tuần thứ 38, chị Thư bị cảm, thấy người không khỏe nên vợ chồng chị quyết định nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, được bác sĩ chẩn đoán sốt xuất huyết và chỉ định mổ lấy bé ra. Sau khi mổ, chị Thư bị biến chứng phải nằm phòng hồi sức, bé Hòa được bà nội, bà ngoại thay nhau chăm sóc.  Những ngày còn trong viện, bé được hai bà bế đi xin sữa khắp bệnh viện. Thương cảm cho hoàn cảnh tội nghiệp của bé, các bà mẹ có con sơ sinh đã san sẻ những giọt sữa tình thương cho bé được ấm lòng.

Từ khi bé chào đời, chị Thư vẫn chưa được nhìn thấy mặt con. Nằm phòng hồi sức 4 ngày, chị Thư lại bị nhiễm trùng máu phải chuyển viện ra TP.Đà Nẵng, sức khỏe thêm suy yếu đi nhiều. Một lần nữa chị Thư đối diện với tử thần. Bà ngoại, bà nội đều nghèo, lại già cả nên chẳng giúp được gì. Chồng chị Thư, anh Ngô Vĩnh chạy vạy, xoay xở khắp nơi vay mượn tiền bạc để cứu lấy vợ. Nợ nần cứ vậy chồng chất, chẳng biết đến bao giờ mới trả hết được. Anh Vĩnh đưa chị Thư đi điều trị, bé Hòa giao lại cho bà ngoại, thương cháu nhỏ dại bà ngoại lại lớn tuổi, bà nội bé là bà Bùi Thị Nghĩ cũng bỏ cả nhà cửa, công việc buôn bán của mình ở Mộ Đức để cùng bà ngoại chăm cháu. “Mới có đứa cháu đầu lòng mà đã gặp cảnh này rồi, buồn lắm. Nhưng mình phải cố gắng để chăm sóc cháu nó, thiếu hơi ấm mẹ rồi thì để bà bù đắp phần nào vậy”, nói rồi bà Nghĩ lại tất tả chuẩn bị đưa bé đi bú nhờ.

Chị Thư hiện đã qua cơn nguy hiểm sau một thời gian hôn mê sau phẫu thuật, và chị đang bắt đầu những bài tập chức năng để có thể vận động lại được. Tuy nhiên, do di chứng sau phẫu thuật chị Thư hiện bị mất cảm xúc, ít trò chuyện và lúc nhớ lúc quên. Hiện gia đình bé Hòa rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có thêm nguồn sữa cho bé và giúp đỡ cho chị Thư vượt qua cơn bạo bệnh để có thể trở về bên con gái của mình.


Bài, ảnh: VŨ YẾN

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ngô Vĩnh, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi điện thoại: 0909.976.803 hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư- Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.