"Bác sĩ ơi, hãy mổ cho con"

07:07, 09/07/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những cơn đau tim, khó thở, cậu bé Nguyễn Văn Sơn (14 tuổi, ở khu dân cư số 3, thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ) gần như ngất lịm. Mê man trong cơn đau, Sơn thều thào: “Bác sĩ ơi, hãy mổ cho con”.

TIN LIÊN QUAN

Chiều ngày 6.7.2015, vợ chồng anh Nguyễn Văn Thạnh dẫn con trai là cháu Nguyễn Văn Sơn rời Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trong cơn mưa giông xối xả. Họ bước đi trong nỗi lo toan rối bời khi bệnh tình của cháu Sơn buộc phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. Cơn đau tim khiến bước chân cậu bé Nguyễn Văn Sơn nhiều khi muốn ngã quỵ. Thế mà Sơn vẫn cố chịu đựng, làm ra vẻ như không hề đau đớn để bố mẹ an lòng.

Trên đường trở về nhà, anh Thạnh quẩn quanh trong suy nghĩ, biết lấy đâu ra tiền để đưa Sơn vào TP.Hồ Chí Minh phẫu thuật. “Không sớm phẫu thuật, cháu Sơn khó giữ được mạng sống”, câu nói của bác sĩ cứ văng vẳng bên tai khiến vợ chồng anh Thạnh đau nhói, nhưng biết bấu víu vào đâu trong khi nhà chẳng còn thứ gì đáng giá. Bệnh tim của Sơn thì ngày một trở nặng.  Anh Thạnh cho biết, tháng trước thấy Sơn đau nhiều nên hai vợ chồng dẫn cháu vào Bệnh viện Tâm Đức ở TP.Hồ Chí Minh để khám. Bác sĩ bảo mổ gấp nhưng lấy đâu ra tiền, cả ba lại khăn gói trở về nhà. Mấy hôm nay, Sơn đau nhiều hơn nên phải nằm ở Bệnh viện huyện Đức Phổ, rồi đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Vợ chồng anh Thạnh bụng dạ rối như tơ vò, thương con nhiều lắm, nhưng không biết bấu víu vào đâu để có tiền cho con được phẫu thuật.

Cách đây 4 năm, cháu Sơn đã một lần phẫu thuật tim. Từ đó đến nay, cứ 6 tháng Sơn lại vào TP.Hồ Chí Minh tái khám một lần. Vợ chồng anh Thạnh đều làm nông, lúc rảnh đi làm mướn cho người ta, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống túng thiếu đủ bề. Vợ chồng anh có ba đứa con, Sơn là con trai duy nhất, đứa con gái lớn chuẩn bị vào lớp 12, đứa nhỏ chỉ mới 2 tuổi. Nhà nghèo, không có tiền nên mỗi lần đi tái khám, cháu Sơn một mình theo xe khách vào tận TP.Hồ Chí Minh.

Nhìn cậu bé Nguyễn Văn Sơn với đôi môi tím tái, cơ thể gầy nhom mà ai nấy cũng thấy thương. Đau ốm thế, nhưng Sơn vẫn đạt học sinh khá. Cậu bé cười hiền bảo: “Con năm nay chuẩn bị vào lớp 9. Năm nào cũng được học sinh khá, chỉ có năm lớp 7 đau nhiều quá nên học lực trung bình thôi”. Nói đến ước mơ, cậu bé Nguyễn Văn Sơn hồn nhiên bảo: “Con chỉ mong khỏe mạnh, sau này làm bác sĩ để cứu người”. Nói rồi, cậu bé lại thỏ thẻ: “Có nhiều khi con thèm được ăn thịt, uống sữa nhưng không dám nói ra vì mẹ không có tiền. Lâu lâu mẹ mới cho uống sữa một lần”.

Giờ thì sau nhiều hôm Sơn nằm viện, vơ vét trong nhà chỉ còn 60.000 đồng. Cậu bé mặc dù gắng gượng chịu đựng những cơn đau, nhưng có lúc gần như ngất lịm. Chiều hôm từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi trở về nhà, chưa kịp đến nơi, anh Thạnh đã vội gọi điện cho nhà buôn để bán dăm bao lúa còn lại, nhưng cũng chẳng được là bao. Cháu Nguyễn Văn Sơn đang rất cần sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng xã hội để được phẫu phuật tim kịp thời, để cháu giữ được mạng sống và nở nụ cười rạng ngời trên môi như chúng bạn cùng trang lứa.   

KHÁNH HỒNG
 

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Nguyễn Văn Thạnh ở khu dân cư số 3, thôn Mỹ Trang, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ; hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.