Người phụ nữ nghèo nuôi chồng bị ung thư

08:05, 14/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Trong ngôi nhà xiêu vẹo, chật hẹp, vợ chồng chị Đinh Thị Lâu (35 tuổi), dân tộc Ca Dong, ở tập đoàn 1, thôn Huy Em, xã Sơn Mùa (Sơn Tây) ngồi nhìn ra cửa một cách vô hồn. Bản thân chị Lâu đã không may, từ lúc sinh ra đã bị câm và bây giờ thì chồng chị lại bị ung thư gan. Chị vừa chăm sóc chồng, vừa phải đi làm thuê, làm mướn để kiếm tiền chữa bệnh cho chồng và lo cho hai đứa con ăn học.

TIN LIÊN QUAN

Chị Lâu sinh ra trong một gia đình đông anh em, nghèo khổ, từ khi sinh ra chị đã bị câm, điếc. Do điều kiện gia đình nên chị không được đi học chỉ ở nhà phụ giúp cha mẹ làm ruộng vườn. Khi lớn lên dần dần chị cố gắng tập luyện và đã nói được, nhưng nói không rõ như những người bình thường.

Đến năm 1996, chị đã nên duyên vợ chồng với anh Đinh Văn Trường ở cùng xã. Hơn 1 năm sau, gia đình chị vỡ òa trong niềm vui đón cậu con trai đầu lòng. Nhưng không may đứa con đó của anh chị chưa đầy tháng đã bỏ anh chị ra đi. Đến năm 1999, chị lại sinh được cô con gái là Đinh Thị Sân. Sân hiện đang học lớp 10 Trường THPT Đinh Tiên Hoàng. Đứa con thứ 2 là Đinh Thị Sâm (đang học lớp 5, Trường Tiểu học xã Sơn Mùa). Ngoài giờ học, hai chị em Sân và Sâm còn phụ giúp mẹ việc nhà. Những ngày được nghỉ học, cô bé Sân thường cùng với mẹ đi làm thuê để kiếm tiền.

Còn với anh Trường (chồng chị), khi còn có sức khỏe anh luôn cố gắng làm mọi việc để lo cho gia đình, để vợ con bớt khổ. Chị Lâu gạt nhẹ nước mắt tâm sự, dù lời không nói được rõ như người bình thường mà còn phải dùng cử chỉ để thể hiện: “Tôi hạnh phúc khi chồng tôi còn mạnh khỏe!”. Tuy bị bệnh tật nhưng chị Lâu là một phụ nữ hiền lành, tốt bụng, luôn được mọi người trong làng xóm quý mến. Chị luôn cố gắng vượt qua mọi khó khăn để lo kiếm tiền chữa bệnh cho chồng và nuôi hai đứa con ăn học. Và mới đây, cuộc sống của gia đình chị càng éo le, cùng cực hơn khi biết tin chồng mình bị ung thư gan giai đoạn cuối.

Nghe chị Lâu kể chuyện, chúng tôi vô cùng cảm thương cuộc sống khổ cực của gia đình chị. Ngôi nhà mà vợ chồng chị và 2 đứa con đang ở chỉ là căn nhà tạm bợ, thậm chí không đủ che mưa che nắng. Đến mùa mưa căn nhà cũ nát của anh chị chỗ nào cũng có nước mưa dột xuống. Vợ chồng chị và hai đứa con chỉ trông cậy vào 1 sào ruộng, mỗi năm 2 vụ, được mùa thì có lúa ăn, còn mất mùa thì đói. Gạt dòng nước mắt, chị Lâu nghẹn ngào tâm sự: “Giờ tôi lo nhất là tương lai của các con, bọn chúng còn nhỏ, chưa thấu hiểu được nỗi đau, sự vất vả như thế nào. Nhà thì chỉ có một sào ruộng, làm không đủ ăn, tôi đi làm thuê, làm mướn cho người ta chỉ đủ sống qua ngày…”

Thị Thế

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Đinh Thị Lâu ở tập đoàn 1, thôn Huy Em, xã Sơn Mùa (Sơn Tây); hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

 


.