Bất hạnh của một gia đình

02:05, 30/05/2015
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đến căn nhà nhỏ của gia đình chị Trần Thị Huệ (50 tuổi, ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi) ai nấy cũng đều nhói lòng trước hoàn cảnh đau thương.  

TIN LIÊN QUAN

Chồng của chị Huệ là ông Nguyễn Hữu Luận (51 tuổi) từ một người khỏe mạnh bỗng chốc trở nên tàn phế, chỉ biết nương nhờ vào người thân. Chị Huệ mắc bệnh tim nên không thể lao động nặng nhọc. Em Nguyễn Việt Hoàng – con trai út chỉ mới học lớp 8, nhưng phải thay cha mẹ gánh vác mọi việc trong gia đình.

 Mới 14 tuổi nhưng em Nguyễn Việt Hoàng phải gánh vác mọi việc trong gia đình.
Mới 14 tuổi nhưng em Nguyễn Việt Hoàng phải gánh vác mọi việc trong gia đình.


Khi còn khỏe mạnh,  anh Luận chăm chỉ làm việc, ngày ngày chạy xe ba gác kiếm tiền nuôi gia đình. Ba đứa con ra đời, cuộc sống dù khó khăn nhưng có vợ có chồng, đồng cam cộng khổ, họ đã dành dụm xây được căn nhà che mưa che nắng. Còn bây giờ cuộc sống trước mắt của gia đình chị Huệ là những chuỗi ngày đau thương. Chị Huệ kể trong nước mắt: “Cách đây 8 năm, hôm đó anh Luận chuẩn bị đi ăn tất niên xóm, vừa thay đồ xong bước ra ngoài sân thì ngã khụy. Nghĩ là không qua khỏi nên ở nhà mọi người lo chuẩn bị hậu sự, nhưng giống như một kỳ tích, anh ấy may mắn giữ được mạng sống”. Thế nhưng kể từ dạo ấy, anh Luận sống quãng đời thực vật.

Riêng chị Huệ, căn bệnh hở van tim cứ hành hạ thể xác gầy gò của chị.  Chị chưa bao giờ có một giấc ngủ ngon. Thân hình nhỏ bé của chị phải chịu không biết bao nhiêu đau đớn. Bệnh tim của chị Huệ càng ngày càng nặng, nhưng không có tiền chạy chữa. Cơ thể ngày càng ốm yếu, cả hai chân chằng chịt dấu vết mổ xẻ do tắc nghẽn động mạch, gây nhức mỏi nên chị không còn đi đứng dễ dàng như trước. Chị Huệ chỉ có thể quanh quẩn trong nhà chăm sóc người chồng bại liệt và đáp lại chỉ là tiếng ậm ừ không tròn tiếng của anh Luận. “Chữa bệnh cho chồng rồi chữa bệnh cho tôi nên của cải trong nhà cứ đội nón ra đi. Tiền bạc không còn nên bữa no, bữa đói. Có hôm thằng cu nhỏ đến lớp mà trong bụng không có gì. Thương nó lắm, nhưng tôi chỉ biết lẳng lặng gạt đi nước mắt”, chị Huệ đau xót nói.

Hai người con gái lớn có chồng xa, gia cảnh lại nghèo khó nên chỉ biết ngậm ngùi thương cho bố mẹ. Chỉ còn lại em Nguyễn Việt Hoàng, mới học lớp 8 nhưng đã trở thành “người lớn”, mọi việc trong gia đình đều do một tay em gánh vác. Đi học một buổi, trưa về nhà Hoàng vội vã đi xin nước cơm ngoài chợ về nuôi heo, rồi nấu cơm, giặt giũ cho cả nhà… Có hôm em làm quần quật đến nỗi trễ giờ đến lớp. Hoàng tâm sự: “Mấy con heo là vốn liếng dành để chữa bệnh cho mẹ và mua thuốc cho ba. Em cố gắng nuôi để nó chóng lớn. Dạo này ba mẹ đau nhiều lắm, nhưng nhà trống trơn không có tiền mua thuốc…”. Nói xong cậu bé vội quay mặt sang một bên, đưa tay gạt dòng nước mắt đang chảy trên khuôn mặt hằn sâu nỗi vất vả, lo toan.
 
Hiện tại gia đình chị Huệ sống nhờ vào số tiền trợ cấp ít ỏi, bữa ăn hàng ngày do bà con hàng xóm góp người một ít. Em Nguyễn Việt Hoàng thì đứng trước nguy cơ phải nghỉ học. Rất mong có được sự quan tâm giúp đỡ của các nhà hảo tâm để cuộc sống gia đình chị Huệ vơi bớt nhọc nhằn.

Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Huệ (ở tổ 4, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi); hoặc  Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 479377 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, Chi nhánh Quảng Ngãi.

 

Bài, ảnh: Đăng Sương

 


.