Nỗi lòng người cha hiến thận cho con

08:10, 23/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Giờ đây, mỗi lần nhìn sổ học bạ cấp 3 và giấy báo trúng tuyển vào  Trường Đại học Kinh tế TP.HCM của con trai Phạm Quốc Vương (SN 1995) thì nước mắt ông Hiếu lại rơi. Cả ba năm đều là học sinh khá giỏi của Trường THPT số 1 Sơn Tịnh, Vương là người con trai út mà ông Hiếu tự hào và kỳ vọng nhất, nhưng...

TIN LIÊN QUAN

Ngày đưa con vào giảng đường đại học cũng là ngày phát hiện con bị bệnh nặng. Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chẩn đoán em Vương bị suy thận  giai đoạn cuối, cả hai quả thận đều bị teo và cần phải thay thận. Nghe tin, người ông Hiếu như quay cuồng, hụt hẫng, lo sợ. Trong ba đứa con, Vương là con út nhưng chăm chỉ, hiền lành và học giỏi nhất. Dù nhà nghèo nhưng gia đình luôn tích góp lo cho con với hy vọng con sẽ học thành tài.

 

Mỗi lần về nhà, ông Hiếu lại giở học bạ của con ra xem mà rơi nước mắt.
Mỗi lần về nhà, ông Hiếu lại giở học bạ của con ra xem mà rơi nước mắt.


 Niềm vui cũng đến với gia đình khi em trúng tuyển vào Đại học Kinh tế TP.HCM với 23 điểm. Nhưng ông nghĩ, nếu mình bi quan thì con làm sao sống được, phải cho con một niềm tin để sống. Và rồi ông đăng ký với bệnh viện được hiến thận cho con. Điều ông mừng nhất là sau khi làm các thủ tục, xét nghiệm liên quan thì đều phù hợp để ghép thận cho con và sau 6 tháng nếu sức khỏe em Vương đảm bảo, Bệnh viện sẽ tiến hành ghép thận.

Giữa tháng 10, sau gần hai tháng “đồng hành” cùng con ở Bệnh viện Chợ Rẫy, ông Phạm Tấn Hiếu ở đội 8, thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông (Sơn Tịnh) về nhà chạy vạy thêm tiền để chữa trị cho con trai. Ông nói: Mấy chị em ở Hội Phụ nữ xã vận động được 5 triệu đồng nên về nhận và vay mượn thêm bà con hàng xóm để nộp cho bệnh viện. Một tuần con chạy thận 3 lần, một lần là 600.000 đồng, chưa kể các chi phí khác. Một tháng rưỡi ở Bệnh viện đã ngốn trên 50 triệu đồng rồi. Còn sống ngày nào thì phải cứu con ngày đó.

Nhưng chi phí một ca ghép thận đến 300 triệu đồng là số tiền quá lớn đối với gia đình làm nông như ông Hiếu. “Thức ăn với người bệnh thận rất nghiêm ngặt, không có gia vị, nêm nếm, cái gì cũng luộc bằng nước nên cháu nó không ăn được gì nên rất tốn tiền truyền đạm cho cháu. Nhưng tôi và mẹ cháu luôn an ủi, động viên, lúc nào cũng lạc quan và không bao giờ nói về khó khăn trước mặt cháu. Có hôm cháu khóc, nói: Vì con mà gia đình bán nhà, ba mẹ bỏ công bỏ việc. Nghe mà nhói cả ruột gan. Cha mẹ nào mà bỏ con được…”, ông Hiếu nghẹn ngào.

Vì bệnh nặng, em Vương đã xin bảo lưu kết quả và đang tích cực điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, để sớm thực hiện ước mong trở thành sinh viên trên giảng đường đại học như bao bạn bè cùng trang lứa. Nhưng để ước mong ấy thành hiện thực, em và gia đình rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cả cộng đồng xã hội.


Bài, ảnh: THANH THUẬN
 


Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Ông Phạm Tấn Hiếu – đội 8, thôn Bình Đẳng, xã Tịnh Ấn Đông, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701 0000 17907-5 tại Ngân hàng Đầu tư - Phát triển, chi nhánh Quảng Ngãi.

 


.