Hãy dang tay vì một phận đời bất hạnh

04:10, 02/10/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Đó là hoàn cảnh gia đình chị Trần Thị Liên, ở đội 8, thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước (Nghĩa Hành).

TIN LIÊN QUAN

Kể lại cuộc đời mình, đôi mắt chị Liên buồn rười rượi. Chị không may mồ côi cha mẹ từ nhỏ. Năm 28 tuổi, trong một lần đi làm thủy lợi cho xã, chị bị tai nạn giao thông khiến đầu chấn thương nặng. Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh kết luận chị bị tâm thần phân liệt. Năm 40 tuổi, đau khổ lại ập xuống khi người đàn ông ăn ở với chị đã đi theo người đàn bà khác để lại trong chị một bào thai. Nhờ sự cưu mang của hai người chị gái và bà con thôn Hòa Mỹ nên bé Luyến cũng được ra đời. Thế nhưng, sức lao động không còn, người con gái càng ngày càng lớn khiến sinh hoạt trong gia đình thêm khó khăn.

 

Chị Trần Thị Liên và cháu Luyến trong ngôi nhà lụp sụp của người chị gái.
Chị Trần Thị Liên và cháu Luyến trong ngôi nhà lụp sụp của người chị gái.


Ông Nguyễn Thế Hoan, tổ trưởng tổ 8, thôn Hòa Mỹ cho biết, hoàn cảnh chị Liên hết sức khó khăn, nhà không có, nên mẹ con chị đang tá túc tại nhà của người chị ruột đã đi làm ăn xa. Trong ngôi nhà không có một vật dụng gì đáng giá. Những khi trở bệnh, chị lại đập phá đồ đạc trong nhà khiến chén bát ngày càng vơi đi và căn nhà càng thêm trống trải…Hằng tháng, hai mẹ con chị sống nhờ vào số tiền 270.000 đồng hỗ trợ của địa phương. Với số tiền đó, chị chắt chiu lo cho bé Luyến ăn học. Cô con gái Phạm Thị Luyến hiện đang theo học lớp 11 Trường THPT Nghĩa Hành I. Những lúc rảnh rỗi, em phụ bà con trong thôn để kiếm thêm tiền mua sách vở. Vượt qua khó khăn, Luyến luôn cố gắng giữ được thành tích học sinh khá.

Gia đình chị Liên có một sào ruộng được hợp tác xã chia, được bà con nơi đây kêu gọi nhau cày cấy giúp mẹ con chị. Nhờ vậy mà mẹ con chị có cái ăn qua ngày. Chị Phan Thị Nhị- Chi hội trưởng phụ nữ thôn Hòa Mỹ cho biết, tuy bệnh tật như vậy nhưng những lúc bình thường, chị Liên luôn sống thẳng thắn, chan hòa với bà con, không vì bệnh tật của mình mà lười biếng lao động. Ai kêu phụ giúp việc gì chị đều cố gắng làm để kiếm thêm tiền lo cho việc học của bé Luyến. Chị Liên tâm sự: “Đời tôi đã chịu khổ nhiều rồi, có cực nhọc thêm nữa cũng chịu được, chỉ mong sao con bé Luyến được học hành đến nơi đến chốn, không phải chịu khổ cực như đời mẹ nó”.


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Chị Trần Thị Liên, đội 8, thôn Hòa Mỹ, xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi.


Bài, ảnh: HÀ XUYÊN
 


.