Chồng tai biến liệt giường, con ung thư

11:09, 28/09/2013
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chồng bị tai biến nằm liệt giường đã 4 năm nay, con trai út là lao động chính trong gia đình lại vừa phát hiện bị bệnh u máu ác tính, đã di căn không thể chữa trị. Gia cảnh khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Số tiền hơn 30 triệu đồng vay mượn để chạy chữa cho người con trai giờ không biết phải trả như thế nào… Đó là hoàn cảnh của gia đình bà Lương Thị Bút (70 tuổi) ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).

TIN LIÊN QUAN


Chúng tôi vừa bước đến đầu ngõ nhà bà Bút đã nghe vọng lại từ trong nhà tiếng la hét, đập phá của ông Huỳnh Văn Định, chồng bà Bút: “Muốn bắt tôi hả? Có giỏi thì bắt đi”. Bà Bút cầm ly nước cho ông Định uống mà nước mắt chảy dài trên đôi má gầy nhom: “Cho ổng uống nước mà ổng nổi cơn lên vậy đó. Ổng đập phá suốt nên giờ trong nhà chẳng còn cái ly, cái chén nào lành lặn cả. Tôi phải chăm ổng cả ngày nên chẳng làm lụng được gì cả”.

Ông Định năm nay đã 74 tuổi. Trước đây, trong một lần đi làm đồng ông bị rắn cắn hoại tử phải cắt bỏ một chân. Bốn năm trước, sau một cơn tai biến, ông lại bị liệt luôn phần thân dưới. Giờ ông chỉ nằm một chỗ, ăn uống phải có người bón, nhưng dường như ông không chấp nhận việc mình đau bệnh, ai sơ ý nói ông bị tai biến ông lại hét lên inh ỏi. Nỗi đau một lần nữa lại đến với bà Bút khi cậu con trai út mắc bệnh hiểm nghèo.

 

Bà Bút đang chăm sóc chồng.
Bà Bút đang chăm sóc chồng.



Bà Bút có 3 người con trai. Hai con trai lớn lập gia đình ra ở riêng. Riêng cậu con trai út Huỳnh Ngọc Lai (30 tuổi) vẫn ở chung với vợ chồng bà. Nghề nghiệp chính của anh Lai là lái xe tải đường dài, anh cũng là lao động chính trong gia đình 5 miệng ăn. Bà Bút bảo: “Nó là con út mà khổ nhất nhà, cha bị bệnh một mình nó, lo thuốc men. Vợ chồng tôi giờ chỉ trông cậy vào nó chứ mấy đứa lớn hoàn cảnh cũng chẳng khá giả gì”. Anh Lai mới cưới vợ được hai năm nay và vừa có con hơn 1 tuổi.

Cuối năm ngoái, anh phát hiện ở chân có cục u gây đau nhức, nhưng anh chủ quan nghĩ giẫm phải gai nên không để ý. Nhưng gần tháng sau cục u ngày càng đau nhức nên anh đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để khám và được chẩn đoán là u máu. Sau đó, anh Lai đến Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh khám lại và được khẳng định là u máu ác tính. Từ đó đến nay, anh Lai đã nhập viện 3 lần để mổ khối u, tiêu tốn hết số tiền dành dụm được và cả 30 triệu đồng gia đình vay mượn thêm.

Tháng 8 vừa qua, bệnh viện khẳng định khối u của anh đã di căn, hy vọng chữa trị hầu như không còn… Về nhà được hơn tuần nay, anh chẳng thể làm được việc gì nữa vì khối u di căn khiến cả cơ thể chẳng còn chút sức lực. Mất đi lao động chính, cả gia đình bà Bút lâm vào cảnh túng thiếu. “Đến gạo cũng không có mà ăn thì lấy đâu ra tiền cho thằng út mua thuốc uống”, bà Bút kể trong nước mắt. Chống đôi nạng lê theo cái chân đau đi lại quanh nhà, khuôn mặt hốc hác, tiều tụy anh Lai bất lực bảo: “Giờ tôi không thể là trụ cột của gia đình được nữa rồi. Mẹ già yếu, cha đau bệnh, vợ không có việc làm, con còn thơ dại. Sao ông trời bất công với gia đình tôi thế này!”.

Biết được hoàn cảnh gia đình bà Bút, thời gian gần đây Hội Phụ nữ thị trấn Chợ Chùa đã vận động chị em hỗ trợ gạo cho gia đình bà Bút. “Đây chỉ là biện pháp tạm thời giải quyết một phần nào khó khăn của gia đình bà Bút thôi. Muốn ổn định cuộc sống của gia đình và có tiền chữa trị bệnh cho anh Lai thì phải nhờ đến sự quan tâm giúp đỡ của cộng đồng”, chị Nguyễn Thị Điểm - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ thị trấn Chợ Chùa chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Bà Lương Thị Bút – Tổ dân phố Phú Bình Đông , thị trấn Chợ Chùa, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, điện thoại: 0935.92.91.29 hoặc Báo Quảng Ngãi –  02 Cao Bá Quát, TP. Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.


          Bài, ảnh: XUÂN HIẾU

 


.