TP.Quảng Ngãi: Người dân tự nguyện xét nghiệm sàng lọc Covid-19

04:09, 19/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Ngày 19/9, hơn 600 người dân ở xã Tịnh An và phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) đã chủ động đi lấy mẫu xét nghiệm để sàng lọc Covid-19 và tự trả phí.
[links()]
Để tầm soát Covid-19 trên diện rộng, trước đó, các thôn, tổ dân phố đã đến từng hộ dân để tiến hành rà soát và lập danh sách đại diện từng hộ gia đình có nhu cầu xét nghiệm sàng lọc. Nên trong ngày 19/9, người dân ở xã Tịnh An và phường Trần Hưng Đạo được hướng dẫn đến điểm lấy mẫu gần nhà để tham gia sàng lọc theo hình thức tự trả phí mà không cần phải đi xa đến bệnh viện hoặc các điểm lấy mẫu dịch vụ.
 
Người dân xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) tự nguyện đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tự trả phí
Người dân xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) tự nguyện đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và tự trả phí
 
Các địa phương tổ chức lấy mẫu ở những nơi có diện tích rộng như nhà văn hóa thôn, tổ hay trường học để đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng dịch. Tất cả người dân khi đến lấy mẫu đều được yêu cầu mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn.
 
Việc sàng lọc Covid-19 cho người dân được thực hiện theo hình thức lấy mẫu gộp để xét nghiệm Realtime-PCR. Các xã, phường đã làm việc với các đơn vị xét nghiệm để giảm bớt chi phí xét nghiệm, nên mỗi người dân chỉ cần nộp 110 - 120 nghìn đồng để được sàng lọc. Đối với những hộ nghèo, hộ khó khăn sẽ được hỗ trợ chi phí xét nghiệm từ nguồn kinh phí vận động các nguồn lực tài trợ.
 
TP.Quảng Ngãi đang là địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp với hơn 455 ca Covid-19
TP.Quảng Ngãi đang là địa phương có tình hình dịch diễn biến phức tạp với hơn 455 ca Covid-19
 
Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. Đến nay, TP.Quảng Ngãi đã ghi nhận hơn 455 ca bệnh ở 23 xã, phường, nên đã tiến hành phong tỏa hơn 20 khu dân cư với hơn 5.800 hộ dân, 24 nghìn nhân khẩu liên quan. Trong đó, chùm ca bệnh tại xã Nghĩa An nhiều nhất với 197 ca Covid-19 đã được ghi nhận.
 
Hiện ngành y tế phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành sàng lọc Covid-19 miễn phí cho tất cả người dân ở các khu vực phong tỏa và nguy cơ cao. TP.Quảng Ngãi đang tiếp tục vận động, kêu gọi người dân ở các xã, phường còn lại tự nguyện đi xét nghiệm tầm soát và tự trả phí.
 
Tin, ảnh: THANH PHƯƠNG

 


.