Tăng cường bảo vệ "vùng xanh" trong dịp lễ 2/9

05:09, 02/09/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Đến ngày 2/9, toàn tỉnh chỉ còn 4 huyện: Ba Tơ, Minh Long, Sơn Tây và Lý Sơn thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, được xem là "vùng xanh" trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. 
 
Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhiều lao động từ các nơi trong tỉnh, các phương tiện vận tải, xe máy qua lại địa bàn Ba Tơ khá đông. Để tăng cường bảo vệ “vùng xanh”, từ ngày 31/8, huyện Ba Tơ lập chốt kiểm soát y tế nội vùng tại Km17 Quốc lộ 24 thuộc thôn Tân Long Hạ, xã Ba Động. 
 
Tại điểm chốt này, tất cả người và phương tiện ô tô, xe máy qua chốt đều phải khai báo y tế, lịch trình di chuyển và một số trường hợp có yếu tố dịch tễ Covid-19, nhân viên y tế cho test nhanh kháng nguyên. 

 

Huyện Ba Tơ tăng cường kiểm soát người và phương tiện qua lại tại chốt kiểm tra y tế thôn Tân Long Hạ xã Ba Động
Huyện Ba Tơ tăng cường kiểm soát người và phương tiện qua lại tại chốt kiểm tra y tế thôn Tân Long Hạ xã Ba Động
Thượng tá Trần Ngọc Hải- Trưởng Công an huyện Ba Tơ cho biết, cùng với chốt kiểm soát y tế tại xã Ba Tiêu, đơn vị đã tham mưu cho huyện lập chốt nội vùng trên tuyến Quốc lộ 24 tại Km17; đồng thời, tăng cường lực lượng công an, quân sự, y tế thực hiện kiểm soát tất cả người và phương tiện qua lại. 
 
Từ ngày 31/8 đến nay, bình quân mỗi ngày, số lượng người qua chốt dao động từ 350-400 người, tất cả đều thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19.
 
 
Cùng với điểm chốt nội vùng, huyện Ba Tơ cũng tăng cường lực lượng kiểm soát y tế tại chốt kiểm soát xã Ba Tiêu, để kiểm tra người và phương tiện từ các tỉnh Tây Nguyên về tỉnh.
 
 
Tin, ảnh: TRƯỜNG AN
 

.