Cách ly y tế 92 chuyên gia Trung Quốc đến làm việc tại KKT Dung Quất

07:03, 14/03/2021
.
(Baoquangngai.vn)- Tất cả các chuyên gia nước ngoài trước khi đến Quảng Ngãi làm việc đều phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2. Đồng thời, phải thực hiện cách ly đúng 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế để phòng dịch Covid-19 trước khi bước vào các công ty, nhà máy làm việc.
[links()]
Chiều 13.3, 92 chuyên gia nước ngoài có quốc tịch Trung Quốc đã đến Quảng Ngãi bằng đường sắt. Đây là các chuyên gia nước ngoài được Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất mời đến làm việc. Các chuyên gia nhập cảnh vào Việt Nam tại cửa khẩu Lạng Sơn, rồi được sắp xếp di chuyển bằng tàu hỏa từ ga Đồng Đăng về Hà Nội từ chiều 12.3.
 
Đến ga Hà Nội, sau khi tàu hỏa chở chuyên gia được đổi mác thành SE23 thì di chuyển thẳng về Quảng Ngãi mà không đỗ, dừng ở bất kỳ ga nào. Đúng 16 giờ 30 phút chiều 13.3, tàu SE 23 dừng tại ga Quảng Ngãi.
 
Các chuyên gia Trung Quốc được yêu cầu mặc đồ bảo hộ đầy đủ trước khi xuống ga Quảng Ngãi
Các chuyên gia Trung Quốc được yêu cầu mặc đồ bảo hộ đầy đủ trước khi xuống ga Quảng Ngãi
 
Tại sân ga Quảng Ngãi, các chuyên gia Trung Quốc được yêu cầu mặc đồ bảo hộ phòng dịch. Tất cả đều phải tuân thủ xếp hàng giãn cách theo quy định để Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh tiến hành phun thuốc khử khuẩn tất cả người, hành lí.  Ngoài ra, toàn bộ các khoang tàu thuộc tàu SE23 cũng được phun khử khuẩn toàn bộ để đảm bảo phòng dịch COVID-19.
 
Ông Bùi Văn Nghĩa- Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Chúng tôi được lệnh khử khuẩn toàn bộ người, hành lí, rác thải và cả các khoang tàu để phòng dịch. Sau đó, đưa tất cả chuyên gia và hành lý về Khu cách ly tập trung của Công ty Hòa Phát.
 
Phun khử khuẩn toàn bộ người và hành lý trước khi rời khỏi ga để về khu cách ly tập trung
Phun khử khuẩn toàn bộ người và hành lý trước khi rời khỏi ga để về khu cách ly tập trung
 
Sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế theo quy định, 92 chuyên gia được hướng dẫn lên xe di chuyển thẳng về Khu kí túc xá B, Khách sạn Harmonia Hòa Phát để cách ly theo dõi y tế đủ 14 ngày theo quy định.
 
Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 ít nhất 2 lần với từng trường hợp được cách ly. Sau thời gian cách ly và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV- 2, các chuyên gia mới được phép vào các nhà máy, công ty làm việc.
 
Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Quảng Ngãi đã tiếp nhận và cách ly y tế hơn 200 chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Công ty CP Thép Hòa Phát Dung Quất và các công ty, nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh. Tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.
 
Tin, ảnh: Thanh Phương

 


.