Nấu bí đao theo cách này vừa giúp giải nhiệt, vừa thanh lọc gan

10:02, 28/02/2021
.
Gan cần thường xuyên được giải độc, để đảm bảo cơ quan này có thể vận hành tốt các chức năng quan trọng của mình.
 
Gan có chức năng đào thải độc tố trong cơ thể ra ngoài để giúp bạn duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Chúng phải làm việc liên tục vì cơ thể chúng ta tiếp xúc thường xuyên với nhiều chất độc hại. Sẽ rất nguy hiểm nếu các chất độc tích tụ lại trong các tế bào chất béo ở quanh vùng bụng của bạn khiến gan bị quá tải. Khi gan bị ngộ độc trầm trọng sẽ gây ra nhiều chứng bệnh như: Gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan cấp và thậm chí ung thư gan…
 
Phương châm phòng bệnh luôn đi trước chữa bệnh. Hãy chủ động giải độc gan định kì bằng chính các sản phẩm từ thiên nhiên. Công thức trà giải độc gan đơn giản, dễ làm dưới đây là gợi ý không nên bỏ qua:
 
Trà bí đao là thức uống thanh mát. Không những vậy, thức uống này còn có tác dụng bổ sung sắt, canxi, khoáng chất, protein, chất xơ cho cơ thể. Trà bí đao rất dễ uống và ngon miệng, cách nấu cũng tương đối đơn giản. 
Nguyên liệu cần chuẩn bị:
 
- Bí đao già: 1kg
 
- Lá dứa: 10 lá
 
- Đường phèn: 100g
 
- Thục địa: 6g
 
Cách làm:
 
- Bí đao rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ và bỏ ruột, hạt. Lá dứa buộc thành bó
 
- Cho bí đao, thục địa, lá dứa và đường phèn vào nồi cùng nước lọc. Đậy nắp đun sôi, tính từ thời gian sôi khoảng 30 phút cho bí đao và thục địa mềm ra thì tắt bếp.
 
- Vớt cái đi, đợi nước trà nguội thì lọc một lần nữa, cho vào chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
 
Trà bí đao rất tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ bảo quản được 2 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Do đó, khi nấu trà bí đao chúng ta chỉ nên nấu với một lượng vừa đủ với nhu cầu sử dụng.
 
Theo Minh Nhật/Dân Trí

.