Chiết xuất từ trà ô long có thể chống lại bệnh ung thư vú

09:02, 08/02/2019
.

Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng chiết xuất từ trà ô long có tiềm năng rất lớn trong việc ngăn ngừa căn bệnh ung thư vú.
 


Các thử nghiệm được tiến hành đều cho thấy loại trà đặc trưng của Trung Quốc đã được sử dụng trong nhiều thế kỉ qua vì lợi ích mà chúng đem lại cho sức khỏe con người, đồng thời có thể ngăn chặn được sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy được một loại chiết xuất nhằm ức chế sự phát triển của khối u trong cơ thể, và chiết xuất này cũng xuất hiện trong trà xanh. Tuy nhiên, trà đen có ít ảnh hưởng hơn với các tế bào ung thư.

Các nhà khoa học đến từ Đại học St Louis, Missouri cũng đã tiến hành phân tích tỷ lệ ung thư vú và tử vong do căn bệnh này gây ra trên khắp Trung Quốc. Kết quả cho thấy các khu vực có mức tiêu thụ trà ô long cao lại chính là những nơi có tỉ lệ bệnh nhân mắc bệnh thấp hơn.

Trung bình cứ 8 phụ nữ thì sẽ có 1 người mắc ung thư vú, và chiết xuất từ trà ô long có thể sẽ giúp số lượng người mắc bệnh giảm xuống trong thời gian tới.

Nhóm nghiên cứu của tiến sĩ Chunfa Huang đã tiến hành kiểm tra tác dụng của chiết xuất trà ô long đối với 6 loại tế bào ung thư vú. Các tế bào được sử dụng trong nghiên cứu là những tế bào vẫn còn có khả năng phân chia và phát triển trong một số điều kiện nhất định của phòng thí nghiệm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng cả 6 tế bào tiếp xúc với chiết xuất trà ô long và trà xanh đều bị ức chế và không thể phát triển, tuy nhiên khi tiếp xúc với trà đen thì không đem lại hiệu quả như vậy.

Từ kết quả này, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng trà ô long cũng như trà xanh đóng vai trò lớn trong việc ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư vú, giảm sự phát triển của khối u.

Năm 2018, có tới 250.000 phụ nữ ở Mỹ được chẩn đoán mắc ung thư vú, và mỗi năm có tới 41.000 người chết vì căn bệnh này.

Theo Diệu Linh/vtv.vn

 


.