Điểm sáng trong khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền

11:07, 02/07/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm (BV Đặng Thùy Trâm) đã triển khai khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền (YHCT), tạo điều kiện cho người dân lựa chọn thêm phương pháp điều trị khác ngoài y học hiện đại.

TIN LIÊN QUAN

Hằng ngày, Khoa Vật lý trị liệu (BV Đặng Thùy Trâm) tiếp nhận hàng chục lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Bệnh nhân Nguyễn Tâm, 72 tuổi cho biết, bác sĩ chẩn đoán ông bị đau vai gáy cột sống. Hằng ngày, ông đến đây để tập vật lý trị liệu. “Tôi tập ở đây hơn nửa năm. Bệnh viện trang bị máy tập hiện đại; phòng tập thoáng mát, sạch sẽ; nhân viên hỗ trợ nhiệt tình nên người dân rất hài lòng”, ông Tâm kể.  

Chất lượng điều trị  bằng y học cổ truyền tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm ngày càng được nâng lên.
Chất lượng điều trị bằng y học cổ truyền tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm ngày càng được nâng lên.


Nhận thấy nhu cầu điều trị bằng YHCT của người dân ngày càng nhiều, BV Đặng Thùy Trâm đã thành lập Khoa Đông y - Phục hồi chức năng với đầy đủ các máy móc, thiết bị hiện đại. Mới đây, bệnh viện đã tách Khoa Đông y - Phục hồi chức năng thành 2 khoa Đông y phục hồi chức năng và Khoa Vật lý trị liệu. Mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận gần 100 trường hợp đến khám, điều trị bằng phương pháp YHCT.

Để khắc phục tình trạng thiếu bác sĩ YHCT, BV Đặng Thùy Trâm đã tăng cường đào tạo 4 bác sĩ YHCT. Hằng năm, đơn vị thường xuyên cử cán bộ, y, bác sĩ tham gia bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu tại các bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương và mời các bác sĩ giỏi về hướng dẫn, chuyển giao khoa học kỹ thuật, chuyên môn, nghiệp vụ. Trong 3 năm qua, bệnh viện đã áp dụng nhiều dịch vụ kỹ thuật mới, như laser châm, laser nội mạch, sóng ngắn, siêu âm trị liệu, xông hơi thuốc... có tác dụng, hiệu quả cao trong điều trị bệnh.

“Khám, chữa bệnh YHCT là một trong những thế mạnh của bệnh viện. Xác định yếu tố con người quyết định cho mọi thành công, thời gian tới, bệnh viện tiếp tục cử người đi đào tạo để thực hiện danh mục kỹ thuật đã được phân tuyến huyện và tiến tới phát triển những danh mục kỹ thuật vượt tuyến; đầu tư trang thiết bị, máy móc để thu hút bệnh nhân trong và ngoài huyện, nâng cao công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, giảm tải cho các bệnh viện tuyến tỉnh”, Giám đốc BV Đặng Thùy Trâm, Bác sĩ Võ Thanh Tân cho biết.   


  Bài, ảnh: KN



 


.