Ngành y tế: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

09:06, 18/06/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, ngành y tế Quảng Ngãi đã đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực để mỗi cá nhân, đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

TIN LIÊN QUAN

Trạm Y tế xã Ba Tiêu (Ba Tơ) được đầu tư xây dựng khá khang trang. Bình quân mỗi ngày có khoảng 40 lượt bệnh nhân đến thăm khám, lấy máu xét nghiệm. Dù số lượng bệnh nhân nhiều, nhưng y, bác sĩ ở đây đều ân cần chỉ dẫn cho từng bệnh nhân về thủ tục khám BHYT, cách dùng thuốc...

Để phục vụ tốt yêu cầu của người dân, cán bộ y tế của trạm đều phải nỗ lực học tiếng Hrê, tìm hiểu phong tục tập quán của đồng bào. “Hưởng ứng phong trào thi đua của ngành, chúng tôi thường xuyên bám sát địa bàn, xuống tận thôn đặc biệt khó khăn để khám bệnh, phát thuốc, thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia...”, Trưởng Trạm Y tế xã Ba Tiêu Nguyễn Thị Ngọc chia sẻ.

Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm phẫu thuật nội soi dạ dày cho người bệnh.
Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm phẫu thuật nội soi dạ dày cho người bệnh.


Được các y, bác sĩ chăm sóc chu đáo, bệnh nhân Phạm Thị Dư, ở thôn Krầy, xã Ba Tiêu nói: “Cán bộ y tế luôn đến làng khám, phát thuốc cho người già, chỉ dẫn cách ăn ở hợp vệ sinh, cách phòng bệnh. Bây giờ bà con mình ai đau ốm cũng nghe lời cán bộ y tế đến trạm y tế điều trị, không theo thầy cúng như trước nữa”.
 

“Phong trào thi đua yêu nước của ngành y tế sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng trong thời gian đến, với các nội dung là giảm quá tải ở bệnh viện tuyến tỉnh; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; không ngừng phát triển chất lượng nguồn nhân lực; thực hiện tốt quy tắc ứng xử, giao tiếp trong bệnh viện...; chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh ngày càng tốt hơn”.


Phó Giám đốc Sở Y tế LÊ BÁY nhấn mạnh

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm đã phát động phong trào thi đua ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật chuyên sâu trong phẫu thuật nội soi để phục vụ người bệnh, giảm tải cho tuyến trên. Theo phân tuyến kỹ thuật, bệnh viện đã hoàn thành 100% dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng III và vượt trên 80% dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng II.

Đây cũng là đơn vị y tế tuyến huyện dẫn đầu về phát triển dịch vụ kỹ thuật cao về phẫu thuật nội soi. Giám đốc bệnh viện Võ Thanh Tân cho biết: “Đơn vị đã triển khai phẫu thuật nội soi tiêu hóa, khâu lỗ thủng dạ dày, cắt túi mật. Năm 2018, đơn vị triển khai kỹ thuật cắt u nang buồng trứng, chửa ngoài dạ con... Chúng tôi đang phấn đấu đưa bệnh viện lên hạng II, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân”.

Tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh đã phát động thi đua xây dựng giải pháp can thiệp, hỗ trợ trẻ tự kỷ trên địa bàn tỉnh. Qua đó, các y, bác sĩ đã phối hợp tốt với phụ huynh để chăm sóc bệnh nhân và kết nối với các tổ chức, cá nhân triển khai hoạt động trợ giúp trẻ tự kỷ. Nhiều kỹ thuật hiện đại cũng được ứng dụng thực hiện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản-Nhi, với khoảng 30- 40% danh mục kỹ thuật của bệnh viện tuyến Trung ương.

Với phương châm "phòng bệnh hơn chữa bệnh", ngành y tế đã tích cực giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế quốc tế và chủ động phòng, chống dịch. Do đó, trong thời gian qua, dù dịch bệnh trên thế giới và một số địa phương trong nước diễn biến phức tạp, nhưng trên địa bàn Quảng Ngãi không có dịch bệnh lớn xảy ra. Các vụ dịch bệnh nhỏ đều được kiểm soát và khống chế, dập tắt kịp thời, không có ca tử vong. Các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế được duy trì, triển khai đồng bộ, hiệu quả.


Bài, ảnh: KIM NGÂN


 


.