Bệnh viện Y học cổ truyền: Phát huy thế mạnh trong điều trị

09:06, 26/06/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Ngày nay, y học cổ truyền đã có những nghiên cứu phát triển vượt bậc. Bằng phương pháp điều trị kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền, Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Ngãi phát huy thế mạnh điều trị các bệnh ở người cao tuổi, bệnh lý mãn tính, những bệnh về thần kinh trung ương và ngoại biên đặc biệt đã thực hiện khám, chữa bệnh cho nhiều bệnh nhân bị bệnh lý thần kinh cơ xương khớp, giai đoạn sau của đột quỵ não mang lại hiệu quả cao, là nơi gửi gắm niềm tin của người bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Nằm điều trị tại Bệnh viện hơn một năm bà Lương Thị Giao (57 tuổi) ở xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi vui mừng chia sẻ: Tôi bị đột quỵ não được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi một tuần, sức khỏe ổn định, sau đó tôi được chuyển đến Bệnh viện Y học cổ truyền trong tình trạng tỉnh táo, liệt nửa người bên phải. Tôi được các Y, Bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chăm sóc tận tình nay tôi đã đi lại được và tự mình sinh hoạt cá nhân.

 


Một trường hợp khác bà Huỳnh Thị Bông (84 tuổi) thường trú xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh cho biết: Tôi mắc bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng hơn 10 năm, mọi vận động rất khó khăn. Sau 14 ngày điều trị lưng tôi đã giảm đau, đi lại được. Tôi rất cảm động trước thái độ nhiệt tình, chu đáo của các Bác sĩ ở đây.

Theo Bác sĩ Đoàn Văn Tạo - Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực, bằng phương pháp điện châm, thủy châm, phục hồi chức năng kết hợp laser nội mạch, uống thuốc thang, chế phẩm y học cổ truyền, thuốc tân dược… đồng thời hướng dẫn và giúp bệnh nhân tập phục hồi chức năng, cộng với sự nhiệt huyết, tận tâm của toàn bộ y, bác sĩ, luôn động viên khi người bệnh gặp khó khăn trong điều trị, giải đáp cho bệnh nhân và người nhà hiểu rõ về liệu pháp điều trị tạo sự gần gũi, thoải mái, hiệu quả cao khi điều trị, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi mang lại chất lượng sống cho bệnh nhân.

Bệnh viện có các khoa Khám bệnh, Hồi sức tích cực, Nội nhi, Phục hồi chức năng, Cận lâm sàng, Dược, Chống nhiễm khuẩn được trang bị đầy đủ các trang thiết bị để phục vụ cho chẩn đoán, điều trị bệnh. Trung bình một ngày bệnh viện có 40 bệnh nhân đến khám, điều trị.

Chỉ tiêu bệnh viện có 110 giường bệnh, nhưng số bệnh nhân nội trú đông khoảng trên 200 bệnh nhân/ngày. Các phòng chật kín giường bệnh, phải cho bệnh nhân nằm ghép. Bệnh nhân nhiều, việc khám và điều trị vất vả nhưng với tinh thần trách nhiệm, tận tụy phục vụ, tất cả vì sự hài lòng của người bệnh y, bác sĩ đều vui vẻ, đoàn kết, thống nhất và cùng hỗ trợ lẫn nhau trong công việc.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, phục vụ cho sức khỏe của người dân ngày một tốt hơn cán bộ, nhân viên y tế luôn chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, chú tâm thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Khoa, phòng không ngừng cải tiến quy trình khám bệnh, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, triển khai thực hiện giai đoạn II Bệnh viện hoàn thành Bệnh viện sẽ tăng thêm Khoa Phục hồi chức năng vật lý trị liệu để phục vụ nhu cầu của người bệnh.

                                       

MINH HIỀN
 


.