Trao 1.000 máy trợ thính cho bệnh nhân nghèo

04:05, 22/05/2018
.

(Baoquangngai.vn) - Trong hai ngày 22 - 23.5, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Quỹ VinaCapital và Tổ chức Starkey Hearing Foundation (Hoa Kỳ) tổ chức trao  máy trợ thính miễn phí cho trên 1.000 bệnh nhân khiếm thính. 
 
Trong hai ngày diễn ra chương trình, 42 bác sĩ, kỹ thuật viên đến từ các bệnh viện, tổ chức  đo khung tai, đo độ nghe và lắp ráp máy trợ thính cho hơn 1.000 bệnh nhân khiếm thính trong toàn tỉnh và các tỉnh lân cận.  
 
Lặn lội từ Bình Định ra Quảng Ngãi từ sáng sớm, bố con bé Huỳnh Đoàn Quốc Trung (11 tuổi) cho biết khi nghe tin được tặng  máy trợ thính, cả nhà đều vui và hy vọng có máy thì con trai sẽ nghe được.
 
“Con trai tôi bị câm điếc bẩm sinh, năm nay lên 11 tuổi mà mới chỉ biết nói bập bẹ. Mọi sinh hoạt đều phải qua cử chỉ của bàn tay. Giờ được tặng máy trợ thính cả gia đình mừng lắm. Từ giờ trở đi, con gái tôi có thể nghe được lời ba mẹ nói rồi…”, người bố xúc động cho biết.
 
Bé gái đang được đo sức nghe của tai
Các bác sĩ đang thử độ nghe bằng máy đo âm thanh cho bé gái.  
 
Bà Megan Baiocchi, Giám đốc phát triển quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đại diện Quỹ Starkey Hearing Foundation cho biết: Máy trợ thính có giá từ 5-10 triệu đồng một bên tai, tùy thuộc vào độ điếc. Chi phí cho việc lấy khuôn, pin và chăm sóc sau nhận máy khoảng 5 triệu đồng/bệnh nhân. Chi phí trao tặng máy trợ thính, chăm sóc sau nhận máy và khám bệnh cho 1.000 bệnh nhân tại khu vực miền Trung là hơn 10 tỷ đồng.
 
Đây là món quà rất có ý nghĩa đối với các bệnh nhân bị khiếm thính, giúp họ tự tin hơn khi giao tiếp và tham gia các hoạt động xã hội.
 
Tin, ảnh: P. TIÊN
 
 
 

.