Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống AIDS và tệ nạn ma túy, mại dâm

10:05, 11/05/2018
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 10.5, Đoàn kiểm tra của Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm do Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tăng Bính tiếp và làm việc với đoàn.

TIN LIÊN QUAN


Thời gian qua, Quảng Ngãi đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong công tác phòng, chống AIDS; phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm và đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, hiện nay tình hình tội phạm ma túy và tệ nạn ma túy, mại dâm trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp.

Từ đầu năm 2017 đến nay, lực lượng chuyên trách phòng, chống ma túy trên địa bàn tỉnh đã phát hiện 80 vụ phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy, bắt, xử lý 191 đối tượng.

Toàn tỉnh hiện có 308 người nghiện do công an lập hồ sơ quản lý; 43/184 xã, phường, thị trấn có tệ nạn ma túy; 516 cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm. Lũy tích số người nhiễm HIV đến nay là 767 người, số bệnh nhân AIDS 549 người, hiện còn sống 515 người. Tổng số bệnh nhân HIV/AIDS đang được quản lý điều trị 265 người. Việc điều trị nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng thuốc thay thế methadone trên địa bàn tỉnh hiệu quả chưa cao, tình trạng người nghiện vừa uống methadone, vừa sử dụng chất ma túy vẫn còn xảy ra nhiều (có 33 người bỏ điều trị).   

Thứ trưởng Bộ TT&TT Hoàng Vĩnh Bảo đánh giá cao kết quả triển khai công tác phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Quảng Ngãi, đồng thời đề nghị các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền với nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng; tạo điều kiện để người nghiện điều trị bằng thuốc methadone đạt hiệu quả.
                                         

P.LÝ
 


.