Triển khai kỹ thuật chụp DSA hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch

10:01, 03/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi vừa đưa vào sử dụng máy chụp mạch xóa nền DSA. Đây là thiết bị y tế hiện đại trong chẩn đoán bệnh tim mạch và các bệnh liên quan đến mạch máu lần đầu tiên được triển khai thực hiện tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
 
Hệ thống máy là thiết bị không chỉ giúp chẩn đoán hình ảnh mà còn có chức năng can thiệp điều trị các bệnh lý về mạch máu. Thiết bị này được đưa vào cơ thể qua hệ thống mạch, đến chỗ tổn thương để nút các lỗ thông hoặc nong rộng những đoạn mạch bị nghẽn, giúp bệnh nhân tránh được phẫu thuật. Vì tất cả phủ tạng của cơ thể đều có hệ thống mạch máu nên ứng dụng của loại máy này rất rộng rãi.

 

Việc triển khai kỹ thuật chụp DSA sẽ hỗ trợ rất lớn trong điều trị các bệnh về tim mạch
Việc triển khai kỹ thuật chụp DSA sẽ hỗ trợ rất lớn trong điều trị các bệnh về tim mạch
 
Các bệnh lý có thể được chẩn đoán và điều trị nhờ DSA gồm: Chụp và can thiệp động mạch vành trong thiếu máu cơ tim hoặc nhồi máu cơ tim, động mạch thận, động mạch chủ, động mạch chi, các động mạch ngoại biên khác và nhiều bệnh liên quan đến tim mạch và mạch máu.
 
Để triển khai kỹ thuật này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đầu tư máy chụp DSA với kinh phí khoảng 25 tỷ đồng. Đồng thời, cử 2 kíp gồm 2 bác sỹ, 4 điều dưỡng và 2 kỹ thuật viên đào tạo 24 tháng tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.Hồ Chí Minh để có thể tiếp nhận và vận hành thiết bị chụp DSA, phục vụ bệnh nhân.
 
Tin, ảnh: An Điền

.