Tổng kết công tác dưỡng sinh bằng phương pháp ứng dụng năng lượng sinh học

06:01, 08/01/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 8.1, Trung tâm dưỡng sinh tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, đồng thời triển khai chương trình năm 2018. 

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm dưỡng sinh tỉnh hiện đang tổ chức, hướng dẫn các hoạt động dưỡng sinh bằng phương pháp ứng dụng năng lượng sinh học (UDNLSH), còn gọi là thiền dưỡng sinh, góp phần hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn về tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất, tuy nhiên, trong năm qua, trung tâm đã nỗ lực tổ chức được 19 lớp học, thu hút sự tham gia của 270 lượt học viên trong tỉnh, nhiều nhất là học viên ở Bình Sơn và TP.Quảng Ngãi.

Nội dung của các lớp học tập trung vào các học phần như Năng lượng sinh học và dưỡng sinh, Xung năng lượng sinh học và ứng dụng, Sóng năng lượng sinh học và ứng dụng, Chuyên đề phụ bệnh và nghiên cứu lý thuyết, Màu sắc năng lượng sinh học và ứng dụng…

Ông Nguyễn Thanh Tịnh- Giám đốc Trung tâm dưỡng sinh tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.
Giám đốc Trung tâm dưỡng sinh tỉnh Nguyễn Thanh Tịnh- trao giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Sau khi học và ứng dụng vào thực tế cuộc sống, tình trạng sức khỏe của nhiều học viên, nhất là các học viên lớn tuổi đã được cải thiện, với các bệnh đau đầu, mất ngủ, cao huyết áp, viêm thần kinh tọa, viêm khớp gối, đau lưng…; hướng học viên đến những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống.

Trong năm 2017, trung tâm cũng đã thành lập được CLB ứng dụng năng lượng sinh học tại xã Bình Trung (huyện Bình Sơn).

Thời gian đến, trung tâm có định hướng tiếp tục kiện toàn về nhân lực, có tâm huyết, chuyên môn để xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh hơn; phổ biến, hỗ trợ kiến thức về phương pháp dưỡng sinh bằng năng lượng sinh học đến nhiều địa phương hơn nữa; thành lập thêm CLB tại xã Tịnh Châu (TP.Quảng Ngãi).

Tại lễ tổng kết, Trung tâm Dưỡng sinh tỉnh cũng đã trao tặng giấy khen cho 3 cá nhân tiêu biểu có nhiều thành tích xuất sắc trong thời gian qua.


Tin, ảnh: Hồng Hoa- Thiên Hậu



 


.