Mittinh hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam

03:12, 23/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.12, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Chi cục Dân số kế hoạch hóa gia đình tỉnh tổ chức Lễ Mittinh và diễu hành hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam (26.12) năm 2017. Tham dự buổi lễ có hơn 300 ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối. 

TIN LIÊN QUAN

Tháng hành động quốc gia về dân số và Ngày dân số Việt Nam 2017 có chủ đề “Thực hiện tầm soát, chuẩn đoán sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần nâng cao chất lượng dân số” nhằm tuyên truyền các nội dung ưu tiên về tầm soát, chuẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh để sinh được những đứa con khoẻ mạnh; đầu tư cho công tác dân số là đầu tư cho phát triển bền vững; tư vấn và khám sức khoẻ tiền hôn nhân để xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững...tuyên truyền việc quán triệt, triển khai thực hiện tốt chỉ tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết số 21 của BCH TW khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới.
 
Trong đó, mục tiêu đặt ra việc tầm soát, chuẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh đến năm 2030 là 70% phụ nữ mang thai được tầm soát ít nhất 4 loại bệnh tật bẩm sinh phổ biến nhất; 90% trẻ sơ sinh được tầm soát ít nhất 5 bệnh bẩm sinh phổ biến nhất…
 
ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam
ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam
Ngay sau lễ mittinh, các ĐVTN tham dự buổi lễ đã tổ chức diễu hành trên các tuyến đường lớn trên địa bàn TP. Quảng Ngãi để tuyên truyền cho người dân về Tháng hành động Quốc gia về Dân số và Ngày dân số Việt Nam năm 2017. 
 
N.Đức
 
 

.