Chuyển một ca mắc hội chứng viêm da đi điều trị tích cực ở Đà Nẵng

06:12, 16/12/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Trên địa bàn huyện Ba Tơ vừa xuất hiện thêm 2 ca mắc mới hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân tại xã Ba Nam. Ngoài ra, có một bệnh nhân được phát hiện mắc mới vào ngày 11.12 sức khỏe chuyển biến xấu phải chuyển ra Đà Nẵng tiếp tục điều trị.
 
 
Hai bệnh nhân mắc mới phát hiện ở xã Ba Nam là Phạm Thị Dách (1990) đang mang thai ở tháng thứ 5 và Phạm Thị Vị (2008)- con gái của bệnh nhân Dách, trường trú tại thôn Làng Dút 1. Qua kiểm tra ban đầu, các y bác sĩ xác định hai bệnh nhân này có các triệu chứng của hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân như tổn thương da, men gan tăng.
 
Trung tâm y tế Ba Tơ sau khi tiếp nhận đã tích cực điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế. Nhưng đến sáng 15.12, cả hai bệnh nhân chuyển biến xấu nên đã chuyển viện đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

 

Bệnh nhân Phạm Thị Dách ở xã Ba Nam vừa được chẩn đoán mắc hội chứng viêm da dày sừng
Bệnh nhân Phạm Thị Dách ở xã Ba Nam vừa được chẩn đoán mắc hội chứng viêm da dày sừng
 
Đến thời điểm hiện tại, một trong số 3 ca bệnh mắc hội chứng viêm da dày sừng ở thôn Tà Noát, xã Ba Ngạc cũng phải chuyển viện ra Đà Nẵng để lọc máu và điều trị các tổn thương về nội tạng. Đó là bệnh nhân Phạm A Troa sinh năm 2000. Kết quả kiểm tra lần cuối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho thấy, bệnh nhân này có men gan tăng gấp 5 lần so với bình thường. Tim mạch không ổn định và có nguy cơ suy hô hấp.
 
Trước đó, ngay sau khi phát hiện các ca bệnh đầu tiên, Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa (Quy Nhơn) đã cử đoàn công tác phối hợp với Trung tâm y tế huyện Ba Tơ tổ chức khám sàng lọc hội chứng viêm da dày sừng cho người dân xã Ba Điền. Tại đây, hơn 200 người dân đã được lấy mẫu máu xét nghiệm men gan và cấp phát thuốc bổ trợ gan, vi chất để nâng cao sức đề kháng. 

 

Đoàn công tác của Trung tâm Phong- Da liễu Trung ương Quy Hòa khám và lẫy mẫu máu xét nghiệm cho người dân xã Ba Điền
Đoàn công tác của Trung tâm Phong- Da liễu Trung ương Quy Hòa khám và lẫy mẫu máu xét nghiệm cho người dân xã Ba Điền
 
Trung tâm Y tế huyện Ba Tơ và Trạm Y tế xã Ba Điền cũng đã tăng cường công tác giám sát dịch tể, phun thuốc khử khuẩn môi trường quanh các khu dân cư. Đồng thời, tập trung tuyên truyền cho người dân cách phòng bệnh cũng như các dấu hiệu nhận biết để đến cơ sở y tế điều trị. Sau 3 năm tạm lắng, từ ngày 11.12 đến nay, trên địa bàn huyện Ba Tơ đã phát hiện 5 ca mắc mới hội chứng viêm da.
 
Tin, ảnh: Phương Chi

.