Tư Nghĩa, Nghĩa Hành: Khẩn trương xử lý môi trường sau lũ

07:11, 10/11/2017
.

(Báo Quảng Ngãi)- Bác sĩ Lê Quang Huỳnh cho biết, trong những ngày qua, cán bộ y tế đã về thôn Điền Chánh, Điền Long, Điền Hòa, xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) để hướng dẫn người dân xử lý nước giếng ô nhiễm và vệ sinh nhà cửa, môi trường bị ảnh hưởng sau lũ. Trong ngày 8.11, gần 100 giếng khơi bị ngập của dân được xử lý xong. Với những khu dân cư nước chưa rút, chúng tôi cấp hóa chất khử khuẩn và hướng dẫn bà con xử lý nước uống dự trữ.

 

Cán bộ y tế hướng dẫn người dân xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) xử lý môi trường, giếng nước sau lũ.
Cán bộ y tế hướng dẫn người dân xã Nghĩa Điền (Tư Nghĩa) xử lý môi trường, giếng nước sau lũ.

Tại các xã cánh đồng của huyện Tư Nghĩa, cán bộ Trung tâm Y tế dự phòng huyện chia làm 3 đoàn về các địa phương phối hợp với cán bộ y tế  xã, thôn tập trung xử lý nước giếng, môi trường cho người dân khu vực ngập lụt. Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tư Nghĩa, bác sĩ Trần Thị Thu Hương, cho biết: “Hiện chúng tôi đã cấp thêm 125kg hóa chất cho các xã và đang tăng cường chỉ đạo cán bộ y tế các xã bám địa bàn, nhất là những khu vực ngập nặng kịp thời hỗ trợ, để bà con có nước sạch để sử dụng, đồng thời cấp một số thuốc phòng bệnh ngoài da, đau mắt đỏ để người dân phòng bệnh sau lũ”.

Còn tại huyện Nghĩa Hành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Hồ Minh Nên đã trực tiếp chỉ đạo công tác xử lý môi trường tại xã Hành Tín Tây và Hành Tín Đông. Đợt lũ vừa qua, đã làm 4 trạm y tế của huyện bị ngập. Đến nay công tác khắc phục hậu quả, xử lý vệ sinh khu vực trạm đã xong. Đến thời điểm này, huyện Nghĩa Hành cũng đã xử lý cơ bản xong các giếng nước bị ngập; đồng thời cử cán bộ y tế hướng dẫn, tuyên truyền cho người dân cách phòng bệnh sau lũ.

Theo bác sĩ Hồ Minh Nên, để hỗ trợ các địa phương xử lý môi trường sau lũ, trung tâm đã cấp hơn 3.000kg hóa chất Cloramin B. Đồng thời tăng cường giám sát, phối hợp các các đơn vị y tế xử lý tốt công tác vệ sinh, xử lý xúc vật chết, phòng chống dịch bệnh sau lũ.

                                               
Tin, ảnh: KN
 

.