Nguy hại khôn lường khi bỏ bữa sáng

02:10, 05/10/2017
.

Từ xa xưa, con người đã biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nên đã có lời khuyên để lại hậu thế là “hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như nữ hoàng và ăn tối như người nghèo khổ”. 

Tuy nhiên, vì nhiều lý do về thời gian, lối sống mà ngày nay chúng ta hay coi thường bữa sáng nhất và điều này có thể dẫn đến những hậu quả đáng tiếc.

 

Bỏ bữa ăn là điều không tốt cho sức khỏe và một nghiên cứu gần đây cho rằng bỏ bữa sáng có thể dẫn đến những căn bệnh phổ biến nhưng có thể đe dọa tới tính mạng con người.
 
Tại sao bỏ bữa sáng lại nguy hiểm như vậy?
 
Cho dù bạn bỏ bữa sáng là vì thiếu thời gian hay muốn giảm cân thì thói quen này gây hại nhiều cho sức khỏe hơn bạn tưởng.
 
Bỏ ăn sáng khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và làm giảm quá trình trao đổi chất vì bạn đã từ chối bữa ăn đầu tiên trong ngày.
 
Ngoài ra, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Tufts thấy rằng những người bỏ ăn sáng thường xuyên sẽ có nguy cơ bị các bệnh tim mạch như đột quỵ.
 
Khi ta bỏ bữa sáng, cơ thể sẽ tiết ra một số enzyme nhất định để tạo ra thêm năng lượng mà không có thực phẩm và những enzyme này có thể khiến các mạch máu bị hẹp lại. Ngoài ra, nó cũng khiến tích tụ mảng bám trong các động mạch và gây ra đột quỵ hay thậm chí đau tim.
 
Do vậy, dù thế nào bạn cũng không nên bỏ bữa sáng bạn nhé!
 
Hải Yến/Giáo dục thời đại

.