BVĐK Đặng Thùy Trâm: Phấn đấu đạt mục tiêu bệnh viện hạng II tuyến tỉnh

09:09, 06/09/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Năm 2017 được xem là năm bản lề để Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm hoàn thành mục tiêu đưa bệnh viện trở thành bệnh viện đa khoa khu vực phía Nam và nâng tầm lên Bệnh viện hạng II tuyến tỉnh. Để đạt được mục tiêu này, thời gian qua bệnh viện đã nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.
 
 
Triển khai nhiều kỹ thuật hiện đại
 
Từ tháng 2.2017, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm bắt đầu triển khai kỹ thuật mổ nội soi. Đây là kỹ thuật hiện đại theo phân tuyến thực hiện của bệnh viện hạng II tuyến tỉnh và lần đầu tiên được triển khai ở bệnh viện tuyến huyện.
 
Để chuẩn bị triển khai kỹ thuật này, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đã đầu tư thiết bị hơn 2,5 tỷ đồng. Đồng thời, cử 1 kíp mổ đi đào tạo ngắn hạn tại Bệnh viện ĐH Y Dược thành phố Hồ Chí Minh. Đến nay, đội ngũ y bác sĩ ở bệnh viện đã thực hiện thuần thục kỹ thuật với trung bình gần 30 ca bệnh, chủ yếu là các bệnh liên quan đến túi mật, cắt ruột thừa viêm và viêm phúc mạc dạ dày.

 

Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đã triển khai được nhiều kỹ thuật mổ phức tạp
Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đã triển khai được nhiều kỹ thuật mổ phức tạp
 
Bác sỹ Võ Ngọc Tấn- Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm cho biết: Tất cả các ca mổ nội soi tại Bệnh viện đều thành công và đem lại lợi ích cho bệnh nhân rất cao. So với mổ hở, bệnh nhân mau hồi phục hơn và vết mổ thẩm mỹ hơn.
 
Không chỉ kỹ thuật mổ nội soi, mà những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đều dốc lực để đầu tư trang thiết bị hiện đại, trung bình mỗi năm khoảng 2 tỷ đồng. Qua đó, triển khai nhiều kỹ thuật khám, chữa bệnh tiên tiến ngang tầm tuyến tỉnh. Cụ thể như: Phẫu thuật cắt tử cung, phẫu thuật nội soi và chạy thận nhân tạo. So với phân tuyến kỹ thuật, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đã thực hiện hơn 20% danh mục kỹ thuật của Bệnh viện hạng II tuyến tỉnh.
 
Bên cạnh đó, các thiết bị cận lâm sàng cũng được trang bị như: Máy City 16 lát cắt, máy chụp Xquang kỹ thuật số, máy nội soi và nhiều thiết bị y tế chuyên dụng khác đã hỗ trợ tốt cho việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện tiếp nhận và điều trị cho gần 500 bệnh nhân và gần 300 bệnh nhân nội trú. Công suất sử dụng giường bệnh luôn đạt và vượt 100%.
 
Tiến tới bệnh viện hạng II tuyến tỉnh
 
Với những đầu tư để nâng cao khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm đang hướng đến mục tiêu phục vụ khám chữa bệnh cho nhân dân ở các huyện Đức Phổ, Ba Tơ và Mộ Đức. Từ đó, tạo điều kiện để người bệnh có cơ hội sử dụng dịch vụ y tế chất lượng mà không cần phải chuyển lên tuyến trên.

 

Bệnh viện đã đầu tư nhiều thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
Bệnh viện đã đầu tư nhiều thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh
 
Ông Nguyễn Thanh Sang ngụ ở xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ chia sẻ: Giờ ở bệnh viện hầu như kỹ thuật gì cũng có thể làm được nên người dân yên tâm, không phải đi xa, tốn chi phí mới chữa được bệnh. Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ phục vụ tận tình với thái độ ân cần, khuôn viên bệnh viện sạch đẹp, khiến người dân cảm thấy rất thoải mái khi đến đây.
 
Theo kế hoạch, cuối năm 2017 sẽ đưa Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm trở thành Bệnh viện Đa khoa khu vực phía Nam. Đến năm 2020 sẽ nâng lên thành bệnh viện đa khoa hạng II tuyến tỉnh. Theo đó, quy mô giường bệnh cũng sẽ được nâng từ 260 giường lên 350 giường.
 
Các điều kiện về nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất cũng sẽ được tập trung đầu tư. Riêng các chuyên khoa sâu như: Ngoại sản, Ngoại tổng hợp, Tiêu hóa sẽ được thành lập để triển khai các kỹ thuật chuyên sâu phục vụ người bệnh.
 
Ông Võ Thanh Tân- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đặng Thùy Trâm cho biết: Hiện các chuyên khoa của bệnh viện hạng III thì chúng tôi đã hoàn thành và đang định hướng lên hạng II. Bệnh viện cũng rà soát lại nguồn nhân lực với 41 bác sĩ để cho đi đào tạo các chuyên khoa sâu cũng như triển khai dịch vụ kỹ thuật mới.
 
Trong tháng 10.2017, bệnh viện sẽ triển khai và đưa vào sử dụng máy X-quang kỹ thuật số, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh, giúp các bác sĩ dễ dàng chẩn đoán và phát hiện các bất thường. Bên cạnh đó, thời gian xử lý kết quả nhanh giúp rút ngắn thời gian chờ của người bệnh, đồng thời giúp việc lưu trữ và gửi kết quả trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.
 
Bài, ảnh: Thiên Vương

.