Quảng Ngãi ghi nhận hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết

01:07, 14/07/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Từ đầu năm đến nay, Quảng Ngãi đã ghi nhận hơn 500 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 20 ca so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, toàn tỉnh phát hiện 61 ổ dịch với 504 ca, chủ yếu tập trung ở TP.Quảng Ngãi, Tư Nghĩa và Đức Phổ. Riêng tại TP.Quảng Ngãi đã ghi nhận hơn 150 ca mắc bệnh, tập trung ở khu vực nội thành và các xã ven biển. Đặc biệt, xuất hiện ổ dịch lớn tại chợ Quảng Ngãi với hơn 50 ca mắc sốt xuất huyết.
 
Trước tình trạng bệnh sốt xuất huyết tăng cao và diễn biến phức tạp, hệ thống y tế dự phòng Quảng Ngãi đã tăng cường chiến dịch diệt lăn quăn, bọ gậy; hướng dẫn người dân tổng dọn vệ sinh môi trường, phun hóa chất diệt muỗi.

 

Ngành Y tế dự phòng tích cực triển khai nhiều biện pháp để dập các ổ dịch sốt xuất huyết
Ngành Y tế dự phòng tích cực triển khai nhiều biện pháp để dập các ổ dịch sốt xuất huyết
 
Đến nay, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã cấp về tuyến huyện gần 400 lít hoá chất diệt muỗi để phun ở các ổ dịch và môi trường xung quanh. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền qua tờ rơi, hệ thống loa truyền thanh và các cuộc họp lồng ghép tại các tổ dân phố, nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống sốt xuất huyết...
 
Theo ông Hồ Minh Nên- Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, do thời tiết nắng nóng kéo dài kèm mưa dông đã tạo môi trường cho muỗi phát triển và lây lan bệnh sốt xuất huyết. Đến nay, bệnh vẫn đang trong tầm kiểm soát. Đỉnh điểm của dịch sốt xuất huyết rơi vào khoảng tháng 8-9 hằng năm. Ngay từ lúc này, ngành Y tế dự phòng đang tích cực triển khai đến công tác phòng, chống bệnh.
 
Tin, ảnh: Thiên Vương

.