Quỹ Bảo trợ trẻ em tập huấn Ngữ âm trị liệu

01:05, 23/05/2017
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 23.5, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp cùng với Bệnh viện Răng hàm mặt Trung ương TP.HCM khai mạc lớp tập huấn nghiệp vụ Ngữ âm trị liệu cho các giáo viên, cộng tác viên, cán bộ đến từ Trung tâm, đơn vị nuôi dạy và giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia lớp tập huấn có 30 học viên. Trong khoảng một tuần, các học viên sẽ được cử nhân Lê Thị Đào đến từ Bện viện Nhi đồng 2 TP.HCM truyền giảng các nội dung tổng quan về sứt môi, chẻ vòm, quy trình chăm sóc trẻ mắc phải các trường hợp này, giao tiếp và các vấn đề liên quan, phương pháp thúc đẩy sự phát triển ngôn ngữ trước và sau phẫu thuật, mục tiêu kỳ vọng sau phẫu thuật cho trẻ…

Sau các buổi học lý thuyết, học viên sẽ được giảng viên hướng dẫn thực hành trực tiếp với trẻ tại một số Trung tâm, đơn vị.

Giảng viên trao đổi cùng các học viên tham gia lớp tập huấn.
Giảng viên trao đổi cùng các học viên tham gia lớp tập huấn.


Mỗi năm, Quảng Ngãi có khoảng 250 trẻ em sinh ra với dị tật bẩm sinh và hơn 100 bệnh nhân tồn chưa được điều trị. Việc mở lớp tuấn huấn về ngữ âm trị liệu cho trẻ giúp những trị liệu viên có được phương pháp can thiệp hiệu quả nhất cho trẻ bị dị tật, nhất là trẻ sau phẫu thuật, giúp các em sớm hoà nhập cộng đồng.


                                                                                                                                                       Tin, ảnh: Thiên Hậu


.