Lợi ích sức khỏe không ngờ của nấm

09:05, 31/05/2016
.

Nấm là loại thực phẩm không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn có nhiều lợi ích với sức khỏe.


1. Cung cấp protein nạc và chất xơ

Cả hai thành phần này trong nấm giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Trong khi protein nạc đốt cháy cholesterol trong cơ thể, chất xơ lại giúp duy trì cân bằng cholesterol tốt và cholesterol xấu.

2. Sắt

Nấm cũng chứa nhiều sắt. Do vậy, nó giúp hình thành các tế bào hồng cầu giúp cho bạn dồi dào sinh lực. Nhờ có chứa sắt nên khi ăn nấm bạn có thể chống lại tình trạng mệt mỏi, lờ đờ và đau khớp do  thiếu máu.

3. Axit linoleic

Nấm có thể bảo vệ bạn tránh xa ung thư vú. Nhờ chứa axit linoleic, nấm giúp cân bằng oestrogen trong cơ thể phụ nữ, đây là loại hormon có liên quan với ung thư vú sau mãn kinh.

4. Beta-glucans

Đây là những thành phần trong nấm làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư gây ung thư tuyến tiền liệt. Một số nghiên cứu y khoa chỉ ra rằng nấm có giá trị chữa bệnh khi ngăn chặn được sự lây lan của tế bào gốc tự do trong cơ thể.

5. Insulin và kháng sinh tự nhiên

Nấm chứa nhiều insulin tự nhiên và các enzym khác giúp tiêu hóa tinh bột hoặc đường thành các phân tử đơn. Ngoài ra các kháng sinh tự nhiên có trong nấm cũng giúp bệnh nhân tiểu đường không bị nhiễm trùng nặng hơn.

6. Canxi

Sau tuổi 30, nhiều phụ nữ bị giảm mật độ xương. Tình trạng này xảy ra do thiếu canxi trong cơ hể. Nếu bạn muốn có xương chắc khỏe và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh loãng xương, đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu ăn nấm, vì chúng là nguồn canxi phong phú.

7. Vitamin D

Khi bạn ăn những thực phẩm dinh dưỡng chứa canxi, bạn cũng cần ăn những thực phẩm chứa vitamin D để hấp thu canxi trong cơ thể. Nấm là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin D giúp hấp thu canxi và phốt pho từ các nguồn thực phẩm khác nhau.
 

Theo BS Cẩm Tú/SKĐS

 


.