Xuất hiện vi khuẩn ăn não người trong nước sinh hoạt tại Mỹ

08:09, 01/09/2014
.

Nhà chức trách ở ngoại ô thành phố New Orleans, bang Louisiana, Mỹ cho biết đã phát hiện một loại ký sinh trùng amip ăn não người trong quá trình kiểm tra nguồn nước sinh hoạt cung cấp cho người dân tại đây trong mấy ngày qua.

Cơ quan y tế tiểu bang Louisiana đã kiểm tra nguồn nước sinh hoạt phục vụ hơn 12.000 cư dân tại 3 thị trấn tại đây và phát hiện sự có mặt của loại ký sinh trùng amip ăn não người. Nếu amip đi vào thành mũi, nó có thể nhanh chóng tìm cách vào não, sau đó ăn các mô não của vật chủ và gây viêm màng não cấp tính. Các quan chức địa phương đang tiến hành các biện pháp cần thiết nhằm làm sạch nguồn nước, trong đó có việc bơm clo vào nước trong vòng 60 ngày để diệt vi khuẩn.

Các chuyên gia y tế tại Louisiana cho biết, biến đổi khí hậu khiến khu vực phía Nam ấm dần lên tạo điều kiện cho amip ăn não sinh sôi. Nhiều chuyên gia lo ngại loại vi khuẩn này đang vượt ra những khu vực trước đây ở Louisiana và phát triển trong cả nước, thậm chí tại những nơi từng quá lạnh đối với sự sống của chúng.



Minh Chi


.