Sân chơi bổ ích cho học sinh dịp hè

10:07, 19/07/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Kỳ nghỉ hè năm nay, Thư viện Tổng hợp tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động vui chơi bổ ích cho học sinh (HS), trong đó có việc bổ sung nhiều loại sách phục vụ bạn đọc nhỏ tuổi.
 
[links()]
 
Tại phòng đọc thiếu nhi của Thư viện Tổng hợp (TVTH)  tỉnh vào những ngày hè có rất đông HS đến đọc sách và trao đổi với nhau về những mẩu chuyện hay, những cuốn sách bổ ích. Em Bùi Minh Nhật, học lớp 3 Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho biết, vào dịp nghỉ hè, em được mẹ cho đến TVTH tỉnh để đọc sách và tham gia chơi cờ, vẽ tranh cùng các bạn. Còn em Bùi Gia Bảo, học lớp 4 Trường Tiểu học Trần Phú (TP.Quảng Ngãi) chia sẻ, đến TVTH tỉnh, ngoài đọc sách, em còn được giải rubic cùng các bạn. Em đọc sách thường xuyên tại đây vì có rất nhiều sách thiếu nhi.
 
Nhiều học sinh tham gia đọc sách, chơi cờ tại phòng đọc sách thiếu nhi thuộc Thư viện Tổng hợp tỉnh.
Nhiều học sinh tham gia đọc sách, chơi cờ tại phòng đọc sách thiếu nhi thuộc Thư viện Tổng hợp tỉnh.
Thư viện Tổng hợp tỉnh đã trang bị phòng đọc sách cho thiếu nhi rộng 50m2, với đầy đủ tiện nghi, có tủ trưng bày theo hình thức "kho mở" phục vụ HS. Phòng đọc có gần 40 nghìn bản sách với nhiều loại khác nhau như truyện cổ tích, truyện tranh, sách khoa học viễn tưởng, sách tham khảo, sách tiếng Anh, các loại báo tuổi học trò...
 
Theo Phó Giám đốc TVTH tỉnh Trần Thị Hưng, để góp phần định hướng văn hóa đọc cho HS, thư viện chú trọng việc lựa chọn danh mục, xem xét nội dung sách phù hợp với tâm lý lứa tuổi để bổ sung, từ đó khơi dậy niềm yêu thích của các em dành cho sách. Bên cạnh các hoạt động tại chỗ, dịp hè năm nay, TVTH tỉnh còn tổ chức các hoạt động thông tin tuyên truyền, nâng cao nhận thức xã hội về sự cần thiết của việc đọc và học theo xu hướng, thị hiếu lành mạnh. Mới đây, chúng tôi tổ chức Ngày hội "Thiếu nhi vui hè", với nhiều hoạt động phong phú như trưng bày sách, thi thuyết trình sách, hái hoa kiến thức, nhớ nhanh tên sách, thi cờ vua, lắp ghép rubic...
 
Mùa hè năm nay, TVTH tỉnh còn phối hợp với ngành GD&ĐT tổ chức Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” lần thứ 2- năm 2022. Bà Hưng cho hay, cuộc thi dành cho HS từ lớp 1 đến lớp 12, nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách; thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng, hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho HS. Đến thời điểm này, ban tổ chức cuộc thi đã nhận gần 11 nghìn bài thi tham gia. Cùng với các hoạt động trên, trong dịp hè này, thư viện còn trang bị hơn 1.000 bản sách mới phục vụ HS, sinh viên dịp hè.
 
Bài, ảnh: TRÍ PHONG
 
 
 

.