Tuổi trẻ Đại đội Trinh sát học tập và làm theo lời Bác

08:03, 12/03/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thực hiện phong thi đua của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh, Chi đoàn Đại đội Trinh sát, Phòng Tham mưu (Bộ CHQS tỉnh) đã tích cực triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh niên; cụ thể hóa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng các hoạt động thiết thực, gắn với nhiệm vụ chuyên môn. 
[links()]
Phong trào thanh niên tình nguyện và công tác an sinh xã hội đã trở thành việc làm thường xuyên, ý nghĩa của tuổi trẻ Đại đội Trinh sát, góp phần cùng đơn vị hoàn thành nhiều nhiệm vụ chính trị được giao.  
Chi đoàn Đại đội Trinh sát trao tiền hỗ trợ cho 2 học sinh nghèo Trường THCS Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).
Chi đoàn Đại đội Trinh sát trao tiền hỗ trợ cho 2 học sinh nghèo Trường THCS Trần Phú (TP.Quảng Ngãi).
Điển hình là việc nhận đỡ đầu 2 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường THCS Trần Phú (TP.Quảng Ngãi). Thông qua Chương trình "Nâng bước em đến trường", Chi đoàn Đại đội Trinh sát đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của những người lính Cụ Hồ trong thời bình.
 
Trong số 2 học sinh được các anh bộ đội giúp đỡ kinh phí hằng tháng, em Nguyễn Yến Vy, lớp 8D có hoàn cảnh không may mắn như các bạn cùng trang lứa. Từ nhỏ Vy đã thiếu tình thương của bố. Mẹ con em sống trong hoàn cảnh khó khăn. Để chia sẻ và giúp đỡ em Vy, năm 2018, Chi đoàn Đại đội Trinh sát đã nhận giúp đỡ cho đến khi em hoàn thành chương trình học cấp 2.
 
Bí thư Chi đoàn Đại đội Trinh sát, Trung úy Hồ Minh Quốc chia sẻ: Với số lượng đoàn viên trong đơn vị ít, để có nguồn kinh phí hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân, thì cùng với việc huy động các nguồn lực hỗ trợ từ cấp trên, anh em trong đơn vị đã nghĩ ra cách tạo kinh phí từ nguồn tăng gia sản xuất. Từ vườn tăng gia của đơn vị, cán bộ, chiến sĩ đã mở rộng diện tích trồng các loại rau quả, nuôi heo, gà... để có thêm phần dôi dư được quy đổi ra tiền trích góp vào quỹ.
 
Không chỉ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Chi đoàn còn tích cực phối hợp với tổ chức đoàn địa phương xây dựng nhiều hoạt động, tạo không khí phấn khởi trong thanh niên như: Tổ chức "Ngày Chủ nhật xanh", "Ngày thứ Bảy tình nguyện", giao lưu văn hóa, văn nghệ, tọa đàm, hái hoa dân chủ...
 
Bên cạnh đó, Chi đoàn Đại đội Trinh sát luôn tích cực tham gia các phong trào xung kích vì cuộc sống cộng đồng, thực hiện tốt phong trào “Ngôi nhà 100 đồng”; “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”; phối hợp với các đơn vị kết nghĩa tổ chức các chương trình thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đóng quân; thực hiện phong trào “Tuổi trẻ quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, với nhiều đợt tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn; phát quang, nạo vét khơi thông 5km mương thoát nước, kênh nội đồng; chỉnh trang nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn đóng quân; xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp...
 
Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa, tuổi trẻ Đại đội Trinh sát đã và đang phát huy vai trò xung kích, trách nhiệm của thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần tô thắm truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng chuẩn mực đạo đức người thanh niên cách mạng trong thời đại mới.
 
Bài, ảnh: THÀNH HÂN
 
 

.