Sôi nổi nhiều hoạt động đoàn

10:02, 24/02/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021), cùng với tuổi trẻ cả nước, cán bộ, đoàn viên, hội viên thanh niên trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
[links()]
Những ngày đầu xuân mới, tiếp tục các phần việc trong chuỗi hoạt động 90 ngày thi đua cao điểm hướng đến ngày thành lập Đoàn do Trung ương Đoàn phát động, Tỉnh đoàn đã tổ chức Lễ ra quân “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” - Xuân Tân Sửu 2021. Qua hoạt động này, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã trồng mới hơn 10.000 cây xanh tại các địa phương.  
Viếng nghĩa trang, tri ân Anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn của tuổi trẻ Quảng Ngãi.
Viếng nghĩa trang, tri ân Anh hùng liệt sĩ là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn của tuổi trẻ Quảng Ngãi.
Trước đó, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng, Tỉnh đoàn đã tổ chức chương trình "Xuân tình nguyện - Ngày hội bánh mứt, bánh chưng xanh năm 2021". Trong hoạt động này, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh đã gói nấu và tặng 2.000 cây bánh tét, bánh chưng cho đồng bào nghèo trong tỉnh đón Tết; tổ chức chương trình thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ ở nhiều nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh; ra quân xoá bảng quảng cáo rao vặt; dọn vệ sinh đường làng, khu phố; xây dựng khu vui chơi cho trẻ em...
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cho biết: Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt đối với tổ chức đoàn và thanh niên. Đây là dịp để tuổi trẻ Quảng ngãi tiếp tục tìm hiểu về lịch sử và sự ra đời của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và chặng đường phát triển của tổ chức đoàn, hội trong 90 năm qua. Từ đó, tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện để có những đóng góp thiết thực trong việc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 
Ngày 28.2 tới đây, tuổi trẻ Quảng Ngãi sẽ tổ chức Lễ ra quân và hành động Tháng Thanh niên năm 2021. Trong đợt thi đua cao điểm này, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh sẽ thực hiện các phần việc như làm đường giao thông nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân xã Bình An; thực hiện dự án "Tử tế với sông Trà Bồng" tại xã Bình Dương; khởi động mô hình "Chợ dân sinh giảm thiểu rác thải nhựa" tại Bình Dương; Mô hình "Khu dân cư phân loại rác thải nhựa tại nguồn" tại xã Đức Chánh (Mộ Đức)...
 
Theo Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Lê Văn Vin, qua các hoạt động tình nguyện của tuổi trẻ góp phần khơi dậy niềm tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho mỗi cán bộ và đoàn viên, thanh niên tỉnh nhà; tạo phong trào thi đua sôi nổi chào mừng tổ chức đoàn tròn 90 tuổi. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh ở những địa bàn khó khăn. 
 
Thông qua các hoạt động, nhằm tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội và nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền và cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của hoạt động tình nguyện, thúc đẩy phong trào thanh niên tình nguyện trong toàn tỉnh.
 
Bài, ảnh: X.BẢO
 
 
 

.