Lan tỏa hành động đẹp trong cộng đồng

09:05, 13/05/2020
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhặt được của rơi tìm trả lại người đánh mất, câu chuyện giữa đời thường đã chạm đến trái tim của nhiều người. Hành động nhân văn này đã và đang lan tỏa ngày càng nhiều hơn, góp phần tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng xã hội.
Lúc đang đi trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi, em Nguyễn Thị Như Bình, sinh viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã nhặt được số tiền hơn 8 triệu đồng. Vì không biết số tiền nhặt được trên đường là của ai để trả lại, nên Bình đem đến Đội Cảnh sát 113 thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành về trật tự xã hội (Công an tỉnh) nhờ tìm người trả lại. 
 
Đại diện Công an huyện Mộ Đức trao lại số tiền 6 triệu đồng mà Thượng sĩ Bùi Thanh Hiệp đã nhặt được cho anh Võ Xuân Diệu.
Đại diện Công an huyện Mộ Đức trao lại số tiền 6 triệu đồng mà Thượng sĩ Bùi Thanh Hiệp đã nhặt được cho anh Võ Xuân Diệu.
 
Để kịp thời trả lại số tiền cho đúng người bị rơi, Đội Cảnh sát 113 đã nhanh chóng xác minh và được biết chủ nhân của số tiền trên là chị Võ Thị Mỹ Linh (1984), ở phường Nghĩa Chánh (TP.Quảng Ngãi). Sau đó, Đội Cảnh sát 113 cùng với em Bình đã trao lại số tiền cho chị Linh. Được nhận lại tiền, chị Linh xúc động: “Tôi cảm ơn tấm lòng của em Bình cũng như sự nhiệt tình xác minh, giúp đỡ của các cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát 113. Hy vọng việc tốt như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa ngày càng nhiều hơn”.
 
Bình chia sẻ: “Nếu đặt mình vào hoàn cảnh là người đánh rơi tiền hay như mẹ mình ở quê bị mất số tiền lớn đó, chắc bà sẽ rất buồn. Ban đầu em nghĩ sẽ đưa thông tin lên Facebook để tìm nạn nhân, nhưng để trả lại cho đúng người bị rơi, em đã đến nhờ Cảnh sát 113 Công an tỉnh. Trả lại được số tiền cho chính người đánh rơi em cảm thấy rất hạnh phúc vì đã làm được một điều tốt”.
 
Trước đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và cán bộ Nguyễn Duy Khoa cũng đã trao lại số tiền 22 triệu đồng cho người bị đánh rơi trong lúc làm giấy CMND là chị Nguyễn Thị Vân, ở xã Tịnh Thiện (TP.Quảng Ngãi). Từ năm 2019 đến nay, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh đã trực tiếp nhặt và xác minh trả lại tiền, vàng hay tài sản khác cho hàng chục nạn nhân với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.
 
Hay mới đây, tại Công an huyện Mộ Đức, đồng đội của Thượng sĩ Bùi Thanh Hiệp, nguyên cán bộ Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, hiện là sinh viên Trường Đại học Cảnh sát nhân dân tại TP.Hồ Chí Minh, đã trao lại số tiền gần 6 triệu đồng do anh Hiệp nhặt được cho anh Võ Xuân Diệu, ở xã Đức Thạnh (Mộ Đức). Trước đó, bà Phạm Thị Tâm (93 tuổi), bà ngoại của anh Diệu, bị rơi gần 6 triệu đồng trên đường, anh Hiệp đã nhặt được, sau đó đem về đơn vị báo cáo lãnh đạo tiến hành xác minh tìm trả lại cho nạn nhân.
 
Những hành động đẹp trên tin rằng sẽ tiếp tục được nhân rộng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng. Khi lòng tốt xuất hiện mỗi ngày, thì tình yêu thương, gắn bó giữa người với người cũng được nhân lên nhiều hơn.
 
Bài, ảnh: Văn Nam
 
 
 

.